Trong cái được cho là thông điệp cuối cùng, Bin Laden đe dọa Tổng thống Obama sẽ tiếp tục tấn công chừng nào Mỹ còn tiếp tục ủng hộ Israel.



Chỉ một tuần sau đó, thủ lĩnh mạng lưới khủng bố toàn cầu Al Qaeda đã bị tiêu diệt khi đội đặc nhiệm siêu đẳng SEAL của Mỹ tấn công nơi trú ẩn giá cả triệu USD của tên này ở Pakistan.

Trong cuốn băng ghi âm, Bin Laden nói với Tổng thống Obama rằng "Mỹ sẽ không thể mơ về an ninh cho đến khi chúng ta được sống trong an ninh ở Palestine. Thật không công bằng khi các vị sống trong hòa bình còn những người anh em của chúng tôi ở Gaza sống trong sự bất an". Đoạn ghi âm xuất hiện trên một diễn đàn dành cho Al Qaeda.

"Với ý của Chúa trời, các cuộc tấn công của Al Qaeda chống lại Mỹ còn tiếp tục chừng nào Mỹ còn tiếp tục ủng hộ Israel", Bin Laden tuyên bố.

Tuần trước, lãnh đạo Al Qaeda xác nhận Bin Laden đã chết và thề rằng sẽ sớm công bố đoạn ghi âm cuối cùng của thủ lĩnh, vốn được ghi một tuần trước khi Bin Laden bị tiêu diệt.

Trang web Hồi giáo công bố đoạn ghi âm trên nói, đó chính là đoạn ghi âm cuối cùng của Bin Laden trước khi chết.

Trong đoạn băng, Bin Laden tuyên bố âm mưu đánh bom không thành vào ngày Giáng sinh năm 2009 - khi Umar Farouk Abdulmutallab, người Nigeria mưu đồ kích nổ quả bom giấu trong quần lót trên chuyến bay tới Detroit - chính là một thông điệp mà mạng lưới Al Qaeda muốn gửi tới Mỹ. "Nếu có thể gửi tới các vị các thông điệp bằng lời, chúng tôi đã không phải dùng máy bay để gửi tới các vị".

Vụ khủng bố không thành ngày giáng sinh 2009 là sự xác nhận với thông điệp trước đó được gửi tới Mỹ thông qua những người anh hùng của chúng tôi vào ngày 11/9/2001", Bin Laden nói. 

Đây không phải là lần đầu tiên, Bin Laden đe dọa Obama bằng các cuộc tấn công qua các thông điệp được ghi âm.

  • Hoài Linh (Theo AAP, National Journal)