Cựu giám đốc điều hành một hãng hàng không Pháp Marc Dugain cho rằng, Mỹ đã bắn hạ máy bay số hiệu MH370 của Malaysia Airlines rồi sau đó che đậy vụ việc.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Đây là giả thuyết mới nhất trong một loạt giả thuyết mâu thuẫn về chuyến bay mất tích.

{keywords}

Trong bài viết dài 6 trang trên tuần báo Paris Match, ông Dugain cho rằng, chiếc Boeing 777 có thể gặp trục trặc và bị bắn hạ, khi đang tiến về căn cứ Mỹ ở Diego Garcia trên Ấn Độ Dương.

Quân Mỹ có thể lo sợ rằng đây là một máy bay đang có ý định tiến hành một vụ tấn công kiểu 11/9 vào căn cứ này, ông Dugain cho biết.

"Đây là một căn cứ quân sự cực mạnh. Có một điều cực kỳ ngạc nhiên là người Mỹ lại mất dấu chiếc máy bay này hoàn toàn. Có khả năng Mỹ đã chặn MH370", ông Dugain nói.

Cựu CEO này còn cho biết, có các nhân chứng ở Maldives nói đã nhìn thấy một chiếc máy bay khổng lồ bay rất thấp, có màu sắc của Malaysia Airlines bay về hướng Diego Garcia. Maldives nằm gần Diego Garcia nhất.

Hồi tháng 8, nhật báo Mirror của Anh cũng đưa tin, MH370 đi tới đảo san hô Diego Garcia, nhưng sứ quán Anh tại Kuala Lumpur đã phủ nhận thông tin này.

Một phát ngôn viên sứ quán nói với tờ Star, vào thời điểm đó, không có dấu hiệu nào cho thấy MH370 bay gần Maldives hay Diego Garcia. "MH370 không hạ cánh tại Diego Garcia", phát ngôn viên này nói.

Trong bài viết của mình, ông Dugain viết rằng, chuyến bay MH370 có thể bị không tặc ở một nơi xa và sau đó đi tới Diego Garcia.

  • Hoài Linh