Năm 2014 sắp khép lại, hãng tin BBC điểm danh những gương mặt nổi trội trên truyền thông ở châu Á trong 12 tháng qua.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Dưới đây là một số điển hình:

Jokowi - gương mặt mới ở Indonesia

{keywords}
Ảnh: Getty

Joko Widodo đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống ở Indonesia hồi tháng 7, trở thành lãnh đạo đầu tiên không xuất thân từ quân đội hay giới tinh hoa chính trị, và có tiếng là một chính trị gia trong sạch.

Lee Joon-seok - gắn với thảm họa quốc gia

{keywords}
Ảnh: AP

Hàn Quốc đã chứng kiến nỗi khiếp đảm hồi tháng 4 khi con phà mang theo ít nhất 476 người, gồm hầu hết trẻ nhỏ, bị chìm ở ngoài khơi đảo Jeju. Hơn 300 người chết. Ngoài một số sai phạm liên quan đến thiết kế và trọng tải phà và chủ phà thì phà trưởng Lee Joon-seok cũng hứng chịu cơn tức giận của người dân. Lý do, ông này đã để một thành viên tổ lái thiếu kinh nghiệm điều khiển phà và còn là người đầu tiên rời phà để thoát thân.

MH370 - Những người không có câu trả lời

{keywords}
Ảnh: AP

Tại một cuộc họp báo hồi tháng 3, quyền Bộ trưởng Vận tải Malaysia Hishamuddin Hussein và lãnh đạo hàng không dân dụng Azharuddin Abdul Rahman phải đứng trước mặt người thân hành khách MH370 và các phóng viên mà vẫn không biết điều gì đã xảy ra với chiếc máy bay này. Họ bị chỉ trích vì không kiểm soát được tình hình. 

Kim Yo-jong - chính trị gia đang lên?

{keywords}
Ảnh: AP

Hồi tháng 10, Kim Yo-jong, em gái của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un lần đầu tiên đã xuất hiện trên truyền thông nước này như một thành viên cấp cao trong Đảng Lao động cầm quyền. Rất ít thông tin chính thức về người phụ nữ này nhưng cô thường xuyến hiện cùng anh trai trong các chuyến thị sát.

Narendra Modi - người tạo ra lịch sử

{keywords}
Ảnh: Getty

Narendra Modi đã giành chiến thắng bầu cử ở Ấn Độ hồi tháng 5 với cam kết cải tổ nền kinh tế. Giữ vai trò Chủ tịch Đảng BJP, đương kim Thủ tướng Ấn Độ được đánh giá là một chính trị gia năng nổ nhưng quyết đoán.

Jack Ma - Vua Thương mại điện tử Trung Quốc

{keywords}
Ảnh: Reuters

Jack Ma - người sáng lập hãng thương mại điện tử Alibaba đã có một năm thành công. Tính đến tháng 9, tài sản cá nhân của ông tăng gần gấp đôi trong một năm, lên mức 19,5 tỷ USD sau khi doanh số cổ phiếu của hãng đạt mức kỷ lục.

Alibaba hiện có giá trị khoảng 231,4 tỷ USD - lớn hơn đáng kể so với Amazon và Facebook.

Sinh viên Hong Kong - những người biểu tình

{keywords}
Ảnh: Reuters

Đông đảo những người tham gia làn sóng biểu tình đòi dân chủ rầm rộ ở Hong Kong vừa qua là sinh viên với quyết tâm cao độ. Vào thời kỳ đỉnh điểm của phong trào, các cuộc biểu tình đã làm tê liệt nhiều quận thương mại và kinh doanh của Đặc khu này. Các địa điểm biểu tình bị giải tán vào giữa tháng 12.

Thanh Hảo