Phi công trên chuyến bay mất tích mang số hiệu QZ8501 của AirAsia, cơ trưởng Iriyanto, là một người đàn ông vô cùng chu đáo và chưa bao giờ từ chối giúp đỡ người khác, cháu trai của ông tiết lộ.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


{keywords}

Cơ trưởng người Indonesia Iriyanto

"Ông ấy luôn quan tâm tới mọi người. Nếu có một ai đó đau ốm và cần sự giúp đỡ, chú của tôi sẽ luôn có mặt", Doni, cháu của cơ trưởng Iriyanto nói với phóng viên trang Detik.com.

"Nếu gia đình nào có vấn đề về tài chính, ông ấy cũng không ngần ngại đứng ra giải quyết", Doni cho biết thêm.

Theo một tuyên bố của hãng hàng không AirAsia (Malaysia), Iriyanto đã có tổng cộng 6.100 giờ bay trong khi cơ phó người Pháp Remi Emmanual Plesel có kinh nghiệm bay trong 2.275 giờ.

5h35 sáng 28/12, máy bay mang số hiệu QZ8501 của AirAsia đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu khi đang chở theo 155 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn từ Indonesia đến Singapore.

Các chuyên gia hàng không cho rằng máy bay đã bay quá chậm khi gặp phải điều kiện thời tiết xấu và đó có thể là nguyên nhân làm nó bị rơi xuống biển.

Được biết trong lần liên lạc cuối cùng, phi công của QZ8501 xin đổi lộ trình bay do thời tiết xấu, đồng thời muốn tăng độ cao lên 11.000 m để tránh mây. Tuy nhiên, yêu cầu tăng độ cao không được chấp thuận ngay vì gây trở ngại lưu thông trên trời. Trước khi phi công kịp phản hồi, chiếc máy bay biến mất khỏi màn hình radar mà không hề phát đi tín hiệu khẩn cấp nào.

Sầm Hoa