Một phụ nữ khóc sụt sùi ngóng tin anh trai cùng gia đình. Hai bé gái chờ tin cha mẹ. Một phụ nữ hy vọng hôn thê của mình vẫn còn sống.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}
Click để xem toàn bộ nội dung Inforgraphic

Những người kể trên nằm trong số thân nhân của hành khách và phi hành đoàn trên chiếc máy bay số hiệu QZ8501 của AirAsia đang tập trung tại các sân bay trong khu vực, hy vọng người thân của họ trở về an toàn.

{keywords}
Ảnh: Getty

Máy bay mang tổng cộng 162 biến mất sáng 28/12 trong hành trình từ Surabaya tới Singapore.

{keywords}
Ảnh: Getty

Sáng nay, Indonesia tiếp tục tìm kiếm trở lại ở vùng biển Java. Phát ngôn viên không lực nước này, Hadi Thahjanto cho biết, hai chiếc C-130 Hercules đang tập trung rà soát ở khu vực phía đông bắc đảo Bangka - nằm giữa Surabaya và Singapore.

{keywords}
Ảnh: AP

Oei Endang Sulsilowati và con gái tới Sân bay quốc tế Juanda ở Surabaya để ngóng tin anh trai Oei Jimmy Sentosa Winata cùng vợ và hai con của họ. "Chúng tôi đã xem thời sự trên truyền hình, và chúng tôi tới đây để xem điều gì đang xảy ra", Sulsilowati nói thêm.

{keywords}
Ảnh: AP

Gia đình của anh trai cô đang hành trình tới Nhật Bản, quá cảnh ở Singapore. "Tôi biết về vụ việc nhờ xem tivi và tôi đã cố gắng hỏithêm thông tin từ gia đình tôi. Nhưng anh trai tôi chưa từng bay với AirAsia, vì vậy tôi vẫn bình tĩnh. Rồi sau đó, ai đó nói với tôi họ nhìn thấy tên anh ấy trên TV". "Và tôi cũng thấy", người phụ nữ nói và bật khóc. "Giờ chúng tôi chỉ biết cứ chờ đợi tin tức vậy thôi".

{keywords}
Ảnh: Getty

Tại sân bay Changi ở Singapore, Louise Sidharta nói với hãng tin NewsAsia rằng hôn phu của cô cùng gia đình anh có mặt trên máy bay. "Khi tôi trên đường tới sân bay, tôi nghe đài và họ nói máy bay mất tích. Lẽ ra đây là kỳ nghỉ cuối cùng của anh ấy với gia đình trước khi làm đám cưới".

Indonesia là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ vụ tai nạn, bởi 149 người trong số 155 hành khách là từ nước này. Surabaya là tâm điểm của thảm họa. Tổng giám đốc và người sáng lập AirAsia Tony Fernandes đã bay tới đây vào tối qua.

Những lời đầu tiên ông nói ra tại cuộc họp báo là: "Chúng tôi vô cùng đau đớn trước những gì đã xảy ra. Thật không thể tin nổi".

{keywords}
Ảnh: Getty

Nhân viên AirAsia đã đưa thân nhân những người bị nạn từ sân bay Juanda tới tập trung tại Khách sạn Ibis gần đó để dễ dàng cung cấp cho họ thông tin cập nhật.

Thanh Hảo