Các đơn vị tìm kiếm máy bay mang số hiệu QZ8501 đã nhìn thấy một số vật thể giống đường trượt khẩn cấp và cửa máy bay tại biển Java, nhiều khả năng là mảnh vỡ máy bay, Indonesia cho hay.

TIN BÀI KHÁC:

Reuters dẫn lời Phó đô đốc không quân Indonesia Agus Dwi Putranto nói tại một cuộc họp báo: "Chúng tôi đã phát hiện được 10 vật thể lớn và nhiều vật thể nhỏ màu trắng. Vị trí của nó nằm cách vị trí cuối cùng của máy bay mà radar ghi lại được là 10km". 

{keywords}
 

Quan chức này đã đưa ra 10 tấm ảnh cho thấy các vật thể giống cánh máy bay, đường trượt khẩn cấp, và một vật thể giống chiếc hộp vuông. Truyền hình Indonesia cũng đưa hình ảnh về những mảnh vỡ trôi nổi này.

"Vẫn chưa thực sự rõ ràng...nó có thể là mảnh vỡ thân máy bay hoặc cánh cửa. Chúng ta hãy cùng cầu nguyện để những vật thể này là thứ chúng ta đang tìm kiếm", ông Putranto nói tại đảo Borneo.

{keywords}
 

Kompass TV của Indonesia cũng trình chiếu các hình ảnh cho thấy những vật thể lớn nhỏ đang bồng bềnh trên biển. Có thứ màu cam, có thứ màu xám hoặc nâu. Vật thể lớn nhất dường như dài vài mét.

Trong khi đó, quan chức Bộ Giao thông Indonesia nói, các máy bay tìm kiếm đã nhìn thấy các mảnh vỡ màu trắng và đỏ ở ngoài khơi bờ biển Kalimantan.

Chuyến bay QZ8501 của AirAsia mất tích sáng 28/12 trên biển Java với 162 người trên máy bay. Cuộc tìm kiếm máy bay hiện tập trung tại vùng biển quanh đảo Bangka và Belitung ở biển Java.

  • Hoài Linh