Có lẽ Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế IMF sẽ lo lắng hơn việc phải đối mặt với một bản án khi biết tin cô hầu phòng tố cáo ông cưỡng dâm đã từng sinh sống tại khu nhà dành cho người bị nhiễm HIV/AIDS.



Ông Dominique Strauss-Kahn


Theo tờ New York Post, cô hầu phòng tố cáo Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế IMF Dominique Strauss-Kahn cưỡng dâm có thể đã bị nhiễm HIV/AISD.

Tờ báo này cho biết cô hầu phòng người Mỹ gốc Phi đang sống cùng cô con gái 15 tuổi tại tầng 4 của khu High Bridge  từ tháng 1 năm nay. Trước đó, cô đã sống tại một căn hộ ở khu Bronx, nơi dành riêng cho các nạn nhân bị nhiễm HIV/AIDS của tổ chức Harlem (Cộng đồng AIDS) United.

Tuy nhiên, New York Post không khẳng định liệu người phụ nữ 32 tuổi này có bị nhiễm HIV/AIDS hay không vì luật pháp Mỹ không cho phép tiết lộ thông tin y tế cá nhân.

Theo tổ chức Harlem United, ít nhất trong gia đình phải có 1 người lớn bị nhiễm HIV/AIDS thì mới được thuê nhà tại khu Bronx, còn một người lớn khỏe mạnh và một đứa trẻ bị nhiễm HIV/AIDS thì không đủ điều kiện.

Những người hàng xóm tại khu Bronx và High Bridge đều nói rằng họ chỉ thấy hai mẹ con cô hầu phòng sống cùng nhau chứ không thấy người trưởng thành nào khác. Bên cạnh đó người thân, bạn bè và luật sư của cô hầu phòng đều nói rằng cô là một góa phụ sống cùng con gái.

Nữ hầu phòng tố cáo ứng cử viên tổng thống Pháp sáng giá đã ép cô quan hệ bằng miệng với ông ta hai lần và cố gắng cưỡng hiếp cô khi cô đang dọn dẹp phòng tại khách sạn Sofitel vào hôm thứ bảy tuần trước.

Cô cũng nói với cảnh sát rằng sau bị Strauss-Kahn cưỡng dâm, có một ít tinh dịch của ông này từ người cô chảy xuống sàn nhà. Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra ADN theo lời khai của cô.

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh liên bang cho biết: “Có thể bị nhiễm HIV thông qua việc quan hệ bằng miệng hay các biện pháp không lành mạnh khác”. Như vậy, ngoài việc bị hủy hoại tiền đồ chính trị, ông Strauss-Kahn cũng có thể bị nhiễm căn bệnh thế kỷ vì cưỡng bức cô hầu phòng nếu như cô này bị nhiễm HIV/AIDS.

Luật sư của Strauss-Kahn đã từ chối đưa ra bình luận về thông tin trên.

Sầm Hoa (Theo New York Post)