Mặc dù đang phải đối mặt với những cáo buộc tình dục và sự nghiệp chính trị bị hủy hoại nhưng những người phụ nữ đã từng đi qua cuộc đời Dominique Strauss-Kahn vẫn luôn tin tưởng ông.



Ông Dominique Strauss-Kahn và người vợ hiện tại của mình (Ảnh: Reuters)


Ngay sau khi thông tin Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), Dominique Strauss-Kahn bị bắt vì tấn công tình dục và cưỡng hiếp tại New York được đăng tải, bà Anne Sinclair, vợ ông đã không ngần ngại tuyên bố hoàn toàn tin rằng chồng mình vô tội.

Là một trong những người thừa kế của một bảo tàng nghệ thuật bà Sinclair (62 tuổi) trước đây cũng từng là một nhân vật có tiếng trong giới truyền thông Pháp và nhận được nhiều giải thưởng cao quý. Nhưng vì cuộc hôn nhân với Dominique Strauss-Kahn, khi đó làm Bộ trưởng Bộ Tài chính Pháp, bà đã phải từ bỏ sự nghiệp của mình để hỗ trợ cho chồng. Ngay cả khi Strauss-Kahn bị IMF khiển trách vì có mối quan hệ không đứng đắn với một nhà kinh tế người Hungary- Piroska Nagy (cấp dưới của ông) vào năm 2008, bà Sinclair vẫn luôn bênh vực chồng mình.

Được biết, bà Sinclair là người vợ thứ ba của ông Strauss-Kahn. Năm 1963, Strauss-Kahn kết hôn lần đầu với Hélène Dumas, một người bạn thời thơ ấu của ông tại miền Nam nước Pháp. Bất chấp sự phản đối của cha mẹ, Strauss-Kahn và Hélène Dumas vẫn làm đám cưới với nhau. Họ có một cô con gái tên là Vanessa. Mối quan hệ của vợ chồng Strauss-Kahn rạn nứt khi ông bắt đầu tham gia hoạt động chính trị và kết bạn với một vài người sau này cũng trở thành trụ cột trong Đảng Xã hội như ông. Strauss-Kahn còn làm quen với cả giới doanh nhân, những người hỗ trợ tài chính cho Đảng Xã hội.

Như một phần không thể thiếu của hoạt động chính trị, Strauss-Kahn gặp một chuyên gia truyền thông, người đã giúp ông thay đổi diện mạo vào năm 1983 từ cạo râu, bỏ mắt kính tới tân trang lại tủ quần áo…để xứng tầm với một chính trị gia. Chuyên gia đó chính là Brigitte Guillemette, người vợ thứ hai của ông. Năm 1984, Strauss-Kahn kết hôn với Guillemette sau khi ly dị người tình thời thơ ấu của mình, chuyện này đã khiến không ít người nổi giận. Nhiều người bạn chung của ông Strauss-Kahn và bà Dumas vẫn thường xuyên tới gặp gỡ Dumas trong khi đó, họ lại tìm cách lảng tránh Strauss-Kahn và Guillemette. Năm 1985, Guillemette sinh hạ một bé gái đặt tên là Camille.

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của Strauss-Kahn và Guillemette không kéo dài được bao lâu sau khi ông gặp Sinclair, một nhà báo truyền hình đang nổi lúc đó. Năm 1989, Strauss-Kahn được giới thiệu làm quen với Sinclair vì cố vấn của ông cho rằng ông cần có một chuyên gia truyền thông tầm cỡ hơn Guillemette. Strauss-Kahn đã gọi cho Sinclair nhiều lần trong một ngày. Cả hai đã giữ kín mối quan hệ này trong suốt một thời gian. Sau đó, năm 1991, Strauss-Kahn và Sinclair đã kết hôn với nhau sau khi cùng ly dị vợ/chồng cũ.

Lòng trung thành của Sinclair đã giúp bà vượt qua và nhắm mắt làm ngơ trước những tin đồn không hay về chồng cho dù điều này cũng ảnh hưởng tới sự nghiệp của bà. Bà từng là người dẫn chương trình của một talk show chính trị ăn khách trên kênh truyền hình nổi tiếng nhất tại Pháp TF1 vào cuối những năm 1990 của thế kỷ trước. Nhưng vì sợ ảnh hưởng tới sự nghiệp chính trị của chồng nên bà đã quyết định từ bỏ chương trình mà bà tâm huyết và dày công xây dựng.

Cả Guillemette và Sinclair đều biết rằng mình bị Strauss-Kahn lợi dụng song hai người phụ nữ này đều không đồng ý với quan điểm rằng Strauss-Kahn là một kẻ bạo lực.

Khi trả lời phỏng vấn tờ Le Parisien vào hôm thứ Ba về việc con gái đỡ đầu của bà, Tristane Banon lên tiếng cáo buộc bị Strauss-Kahn cưỡng hiếp vào năm 2003, Guillemette đã nói rằng: "Tại sao một cô gái trẻ lại quyết định nói ra sự thật đã che đậy nhiều năm vào đúng thời điểm Strauss-Kahn đang phải đối mặt với bản án 25 năm tù giam?".

Với những buộc tội của tòa án New York, bà Guillemette cũng cho rằng những cáo buộc của cảnh sát không phù hợp với một người đàn ông mà bà đã biết và chung sống suốt 10 năm. Bà cũng nói rằng sẽ không tiếp tục đưa ra bất kỳ bình luận nào và nhường lời cho người vợ hiện tại của Strauss-Kahn, bà Sinclair.

Sầm Hoa (Theo Time)