Theo Sputnik, nhà lãnh đạo Nga đã đưa ra định nghĩa về niềm hạnh phúc trong một buổi lễ trao tặng giải thưởng quốc gia cho 40 đại diện người Nga tại điện Kremlin.

TIN BÀI KHÁC

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông tin rằng hạnh phúc có nghĩa là được làm những điều mình yêu thích và gặt hái được kết quả cao trong công việc.

“Đương nhiên, việc tận hưởng cuộc sống là điều cần thiết. Mọi người cũng như các bạn, họ làm công việc của mình và gặt gái được những thành tựu nổi bật. Đó chính là ý nghĩa của niềm hạnh phúc. Nó cho người ta cơ hội để tận hưởng cuộc sống”, ông Putin cho biết.

{keywords}
Đối với Tổng thống Nga, hanh phúc là được làm những điều mình yêu thích và gặt hái được kết quả cao trong công việc. (Ảnh: Sputnik)

Trong buổi lễ, Tổng thống Putin đã trao tặng huân chương “Vì công lao với đất nước” cho Ngoại trưởng Sergei Lavrov, để tôn vinh những cống hiến quan trọng của ông trong việc thực hiện chính sách ngoại giao Nga.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Putin đưa ra định nghĩa về khái niệm hạnh phúc.

Năm 2013, khi trả lời câu hỏi tương tự, ông cho biết: “Đây là một câu hỏi triết học. Tôi rất hạnh phúc và vô cùng biết ơn những người dân Nga đã tin tưởng giao phó cho tôi điều hành đất nước. Đây là cả cuộc đời tôi. Liệu điều này đã đủ để mang lại niềm hạnh phúc chưa? Tôi không biết nữa…”

Tháng 12 năm ngoái, trong một bài phát biểu, ông Putin từng nói ý nghĩa của cuộc sống là tình yêu.

“Ý nghĩa của cả cuộc đời lẫn sự tồn tại của chúng ta chính là tình yêu. Đó là tình yêu dành cho gia đình, cho con cái và cho Tổ quốc. Điều này rất phức tạp, nó là trọng tâm trong mọi hành xử của chúng ta”, nhà lãnh đạo Nga phát biểu.

Lan Phương