Hơn 100 học sinh trường Guelew ở San Carlos, tỉnh Pangasinan, Philippines đã phải nhập viện vì ngộ độc, sau khi cùng ăn một loại kẹo cao su có hương vị hoa quả.

TIN BÀI KHÁC

Asia One dẫn lời ông Policarpio Manuel, Giám đốc bệnh viện tỉnh Pangasinan, cho biết bắt đầu vào khoảng 10 giờ sáng 2/7, hàng loạt học sinh đã được dồn dập đưa đến bệnh viện với triệu chứng chung là đau bụng, kiệt sức và mệt mỏi.

{keywords}

Các em học sinh đang được điều trị trong bệnh viện sau khi ngộ độc kẹo cao su. (Ảnh: Cesar Ramirez/AsiaOne)

Giáo viên trường Guelew, thầy Christopher Macasias cho biết, sau khi chào cờ học sinh về lớp mang theo những hộp kẹp cao su cùng nhãn hiệu, với nhiều hương vị trái cây.

Chỉ sau đó ít phút, nhiều em bắt đầu nôn mửa và kêu đau bụng. Giáo viên ngay lập tức gọi xe cấp cứu đưa học sinh đến bệnh viện.

Thầy Macasias cho hay: “Chúng tôi xem xét các thanh kẹo và nhận thấy chúng đã bị ngả màu, có mùi khó ngửi và vị đắng. Dòng chữ ghi hạn sử dụng trên bao bì bị tẩy xóa”.

“Các em đã mua kẹo cao su với giá chỉ 2 Peso/ hộp. Đây là điều bất thường, vì tôi biết rằng giá của loại kẹo này phải khoảng 30 Peso/ hộp. Có lẽ các em đã bị hấp dẫn bởi vỏ hộp sặc sỡ và giá rẻ”, thầy nói thêm.

Krisel Rosario, học sinh lớp 4, kể lại rằng một người bạn cùng lớp đã rủ em đi mua kẹo vì thấy nó rất ngon. Bé gái nói đã mua một hộp và chia cho các bạn cùng lớp.

Tiến sĩ Edwin Guinto, quan chức y tế thành phố San Carlos, cho biết mẫu kẹo cao su sẽ được nộp cho cơ quan y tế tỉnh để kiểm nghiệm về tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Lan Phương