Lực lượng đặc nhiệm Trung Quốc đã sử dụng súng bắn lửa để buộc hơn 10 tên khủng bố ra khỏi một cái hang tại khu vực Tân Cương.

Trung Quốc cho biết, các lực lượng an ninh gần đây đã tiêu diệt 28 thành viên của một nhóm được tin là đã thực hiện vụ tấn công đẫm máu tại một mỏ than ở Aksu vào tháng 9/2015.

{keywords}
Các lực lượng đặc nhiệm đã mất 56 ngày để lần theo dấu vết của một nhóm mà Bắc Kinh gọi là "những kẻ khủng bố Hồi giáo". (Ảnh: CEN)

Daily Mail dẫn nguồn Nhật báo Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA Daily) cho biết, cảnh sát vũ trang đã lần theo dấu vết của những kẻ tấn công tới những dãy núi "giống như những con đại bàng phát hiện ra con mồi của chúng".

{keywords}
Đội đặc nhiệm đã phải men theo những vách đá khi những tên tội phạm lẩn vào hang. (Ảnh: CEN)

Theo PLA Daily, các lực lượng đặc nhiệm đã dùng hơi cay và lựu đạn gây choáng để buộc những kẻ tấn công ra khỏi nơi ẩn nấp, nhưng khi những biện pháp này không mang lại hiệu quả, nên một sĩ quan cấp cao đã yêu cầu sử dụng súng phun lửa.

{keywords}
Trước khi phát hiện được mục tiêu, đội đặc nhiệm đã phải truy lùng trên những dãy núi ở độ cao 2.600m so với mặt nước biển. (Ảnh: CEN)

Sau đó, những kẻ tấn công đã ra khỏi hang, cầm dao khua khoắng trước mặt lực lượng đặc nhiệm trước khi bị tiêu diệt hoàn toàn. 

{keywords}
Súng phun lửa được sử dụng trong một cuộc diễn tập. (Ảnh minh họa: Reuters)

Sầm Hoa