Phiến quân ‘Nhà nước Hồi giáo’ tự xưng (IS) đang xây dựng các trại huấn luyện khủng bố ‘kiểu đặc nhiệm’ tại châu Âu.

Tờ Telegraph dẫn lời Europol cho hay, IS đồng thời đang lên kế hoạch tiến hành nhiều vụ tấn công lớn, và tuyển mộ những người tị nạn có đời sống bấp bênh để thực hiện các ý đồ khủng bố tại châu lục này.

{keywords}
Nghi phạm tiến hành vụ khủng bố Paris tháng 11/2015 Abdelhamid Abbaoud xuất hiện trong một đoạn video huấn luyện khủng bố.

Cơ quan cảnh sát quốc tế cho biết thêm là ngoài các căn cứ ở Syria, IS cũng dự các ‘trại huấn luyện nhỏ hơn ở châu Âu và các quốc gia Balkan’.

Tuy nhiên, Europol từ chối tiết lộ thông tin cụ thể là các trại huấn luyện này được dựng lên tại quốc gia nào.

Năm ngoái, có thông tin rộ lên rằng nhiều ngôi làng ở Bosnia đang bị biến thành trại huấn luyện khủng bố của IS.

Europol cũng cảnh báo rằng IS đang phát triển một ‘bộ chỉ huy các hành động ở nước ngoài’ đặc biệt để âm mưu và thực hiện tấn công ở châu Âu và khắp thế giới.

Những điều này khiến nhiều người liên tưởng ngay tới vụ tấn công ở Paris hồi tháng 11 năm ngoái, và tại Mumbai năm 2008.

Lê Thu

IS tung video lời cuối của nhóm khủng bố Paris

Cơ quan tuyên truyền của nhóm IS hôm 24/1 đã công bố một đoạn video cho thấy hình ảnh và những thông điệp cuối cùng của 9 kẻ tấn công thực hiện vụ khủng bố Paris

IS cứu cả dàn chiến đấu cơ Mỹ?

IS hủy hoại hầu hết những gì có trên đường đánh chiếm lãnh thổ ở Iraq và Syria nhưng tổ chức Nhà nước Hồi giáo lại vô tình "cứu" cả một phi đội chiến đấu cơ của Mỹ.

Ký ức khiếp đảm của nô lệ tình dục IS

Một số ít trong hàng nghìn nô lệ tình dục của IS đã may mắn chạy thoát nhưng phải sống cùng ký ức vô cùng khiếp đảm những ngày sau đó.