28 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương ở thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ, khi một chiếc xe bom phát nổ cạnh một xe buýt quân sự, gần trụ sở chính của lực lượng vũ trang, quốc hội và nhiều tòa nhà chính phủ khác.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ lên án hành động được mô tả là một vụ tấn công khủng bố trên xe buýt. Nổ lớn xảy ra khi chiếc xe đang chờ đèn tín hiệu giao thông tại khu trung tâm hành chính của Ankara lúc 6h30 tối ngày 17/2.

Vụ tấn công trên là mới nhất trong một loạt vụ đánh bom xảy ra trong thời gian gần đây, hầu hết là do IS gây ra. Nó xảy ra khi Thổ Nhĩ Kỳ đang dấn sâu hơn vào cuộc chiến ở nước láng giềng Syria và cố kiềm chế một số vụ bạo lực ác liệt nhất trong nhiều thập niên tại khu vực đông nam đất nước, nơi có đa phần người Kurd sinh sống.

Phó Thủ tướng kiêm phát ngôn viên Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ Numa Kurtulmus cho hay, 28 người, gồm cả binh sĩ và dân thường đã thiệt mạng, 61 người bị thương trong vụ nổ, vốn xảy ra gần một giao lộ đông đúc, cách khu nhà Quốc hội nước này chưa đầy 500m, vào giờ cao điểm.

Bộ trưởng Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag mô tả vụ tấn công trên là một hành động tấn công khủng bố. Thủ tướng Ahmet Davutoglu theo kế hoạch sẽ họp ở Brussels vào hôm 18/2 đã hoãn chuyến đi, trong khi Tổng thống Erdogan hủy chuyến thăm dự kiến tới Azerbaijan.

Nguồn tin an ninh cho hay, các dấu hiệu ban đầu cho thấy, chiến binh thuộc đảng Lao động người Kurd (PKK) có khả năng đã gây ra vụ tấn công. Tuy nhiên, các nguồn tin an ninh khác tại đông nam nước này lại cho đó là hành động của IS.

  • Hoài Linh

Hé lộ mẫu máy bay không người lái diệt xe tăng

Quân đội Nga vừa trình làng một máy bay không người lái, có thể chở máy phóng rocket và súng phun lửa chống xe tăng.

Sốc ảnh bà ngoại tuổi 50 quyến rũ như gái đôi mươi

Gần đây, cư dân mạng Trung Quốc đã vô cùng bất ngờ và không khỏi trầm trồ thán phục trước những bức ảnh của một người phụ nữ đã ngoài 50.

Hãi hùng xiên que qua miệng trong lễ hội đầu năm

Xiên que qua miệng là một trong những phần nổi bật nhất trong lễ hội đầu năm tại một ngôi đền ở huyện Định An, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc.