Cục hải quan và biên phòng Mỹ hôm 17/2 đã tịch thu một lượng lớn tiền giả USD và VND của một cặp đôi từ Hàn Quốc tới Detroit.

Theo Hải quan Mỹ, hai người trên bị chặn lại ở sân bay Detroit hôm 12/2. Do họ khai báo khác nhau về số tiền mà họ mang theo vượt quá mức quy định 10.000USD, nhà chức trách đã nghi ngờ và kiểm tra hành lý.

Nhà chức trách đã phát hiện được 93 cọc tiền gồm những tờ 100USD giả với tổng trị giá 4,65 triệu USD và 32 cọc tiền VND giả. Theo trang Bussiness Insider, cặp đôi trên khẳng định, số tiền này là "tiền âm phủ".

{keywords}

Tiền âm phủ là loại tiền bắt chước tiền thật nhưng không được công nhận như tiền thật, chỉ dùng để đốt cho người quá cố, Hải quan Mỹ giải thích.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo cơ quan này, dù cặp đôi trên thực sự có ý định đốt số tiền trên thì việc đưa tiền giả, bất chấp là vì mục đích gì, cũng không chấp nhận được. Các đặc vụ của Bộ An ninh nội địa và tình báo Mỹ hiện đang giữ số tiền trên.

Theo báo Detroit, cặp đôi này là người Việt. Tờ này còn cho biết, cơ quan hải quan và biên phòng Mỹ đã cho phép cặp đôi tiếp tục hành trình.

  • Hoài Linh

Triều Tiên bị 'tố' chuẩn bị tấn công Hàn Quốc

Theo báo chí Hàn Quốc, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã chỉ thị quân đội và các cơ quan tình báo tăng cường chuẩn bị cho các cuộc tấn công nhằm vào Hàn Quốc.

‘Siêu quan tham’ vơ vét trăm nghìn tỷ, 300 nhà, 60 ôtô

Với 90 tỷ Nhân dân tệ (hơn 300 nghìn tỷ đồng), Lưu Chí Canh đã vượt mặt mọi quan tham ngã ngựa trước đó về số tài sản vơ vét được.

Xác người la liệt giữa thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ

28 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương ở thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ khi một chiếc xe bom phát nổ.