Cảnh sát Na Uy tin rằng hung thủ hai vụ khủng bố hôm 22/7 ở nước này có thể đã sử dụng đạn "tẩm độc" để đảm bảo mỗi phát bắn ra đều gây tử vong.

TIN LIÊN QUAN:



Breivik mô tả bản thân là một người có suy nghĩ rất tích cực và cực kiên nhẫn. (Ảnh: Getty)


Trong "bản tuyên ngôn" trên mạng, Anders Breivik đã đề cập đến kế hoạch cho nicotin dạng lỏng vào các viên đạn. Nếu vụ khủng bố không giết chết nạn nhân ngay lập tức thì hóa chất này có thể hủy hoại họ từ bên trong cơ thể.

Hiện đã rõ Breivik sử dụng đạn dum-dum trong vụ xả súng tàn bạo.

Trong tài liệu dài 1.500 trang mà hắn viết năm ngoái có đoạn: "Tôi đã đặt mua 50ml nicotine lỏng 99% nguyên chất từ một nhà cung cấp Trung Quốc trên mạng. 3-4 giọt sẽ được bơm vào các các viên đạn súng trường có lỗ hổng để biến chúng thành một vũ khí hóa học gây chết chóc".
 
Theo các nhà khoa học, chỉ một hoặc hai giọt nicotine nguyên chất là đủ gây tử vong.

Một nguồn tin cảnh sát ở Oslo nói với báo Mail: "Chúng tôi sẽ phải tìm ra liệu hắn có dùng nicotine không, và các xét nghiệm độc chất trên các nạn nhân sẽ cho câu trả lời. Nhưng kế hoạch của hắn rất tỉ mỉ nên chúng tôi lo ngại hắn có thể đã sử dụng hóa chất theo cách này".

Các nguồn tin cảnh sát tiết lộ Breivik sở hữu một số vũ khí - trong đó có một khẩu súng ngắn pump-action, sùng trường và khẩu Ruger Mini 14 ưa thích của hắn.

Bác sĩ trưởng khoa tại một bệnh viện đang chữa trị cho các bệnh nhân vụ xả súng ở trại thanh niên Na Uy nói rằng kẻ giết người sử dụng loại đạn đặc biệt được thiết kế để hủy hoại bên trong cơ thể và gây nội thương tối đa. 

Theo Colin Poole, trưởng khoa phẫu thuật tại bệnh viện Ringriket ở Honefoss, tây bắc Oslo, các bác sĩ điều trị cho 16 nạn nhân bị trúng đạn đã không tìm thấy một viên đạn nguyên vẹn nào.   

Thanh Hảo (Theo Mail)