Ít nhất 10 người đã thiệt mạng và 5 ngư dân mất tích khi cơn bão Nock-Ten tấn công vào đảo Luzon, hải đảo lớn nhất Philippines, vào tối qua (26/7).

TIN BÀI KHÁC:


Cơ quan khí tượng Philippines đã nâng mức cảnh báo bão tại gần 30 tỉnh phía bắc Philippines khi cơn bão Nock-Ten mạnh hơn và di chuyển nhanh hơn với vận tốc gió là 90km/h, mang theo mưa lơn và được phát hiện khoảng 50 km về phía đông bắc Daet, Camarines Norte trên đảo Luzon.

Thống đốc tỉnh Albay, ông Joey Salceda cho biết nhiều vùng trồng dừa ở tỉnh Albay và Camarines Sur đã bị chìm trong nước lũ. Hiện vẫn chưa có báo cáo về thiệt hại trên các cánh đồng trồng lúa nhưng dự báo cơn bão sẽ quét qua khu vực sản xuất lúa gạo chính của tỉnh vào hôm thứ Tư.

Có 3 trẻ em chết trong một vụ sạt lở tại một ngôi làng ở thành phố Polangui, tỉnh Albay, hai người đàn ông chết tại thị trấn Pio Duran và 5 người thiệt mạng do mưa bão gây ra.

20 chuyến bay nội địa đã bị hủy bỏ do mưa lớn và tầm nhìn gần bằng 0 ở miền trung và miền bắc Philippines. Các dịch vụ phà cũng bị tạm dừng, hằng trăm người hiện đang bị mắc kẹt, khoảng 500 người đã phải sơ tán tới nhà thờ để lánh nạn.

Dưới đây là một số hình ảnh về cơn bão Nock-Ten:






Sầm Hoa (Theo Reuters/Xinhuanet)