Các lực lượng của chính quyền lâm thời ở Libya đã đạt được nhiều thắng lợi quan trọng trong cuộc chiến giành Sirte, thành trì và là quê hương của đại tá Muammar Gaddafi. 

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Các tư lệnh của Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia Libya (NTC) cho biết họ đã chiếm được một bệnh viện chính, một trường đại học và trung tâm hội nghị Ouagadougou.
 
Tuy nhiên, giao chiến trên đường phố vẫn diễn ra ác liệt ở khu vực trung tâm. 

NTC cho biết họ sẽ chỉ tuyên bố giải phóng xong đất nước khi nào chiếm được Sirte, kể cả lúc đó chưa bắt được ông Gaddafi. 

Hiện lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo bị lật đổ cũng kiểm soát thành phố sa mạc Bani Walid, nhưng đây là vùng ít quan trọng hơn và không có con đường nào dẫn ra khỏi Libya.  

Dưới đây là một số hình ảnh về chiến sự ở Sirte:

Đọ súng trên đường phố diễn ra ác liệt ở Sirte trong ngày thứ 3 khi lực lượng trung thành với chính quyền lâm thời NTC tấn công tổng lực để chiếm thành phố này. (Ảnh: Reuters)

Các lực lượng NTC cho biết họ đã chiếm được trường Đại học Sirte (trong ảnh) và chiếm trung tâm hội nghị Quagadougou trong thành phố. (Ảnh: Reuters)
Sirte - quê nhà của đại tá Gaddafi - là thành trì lớn cuối cùng còn nằm trong tay những người trung thành với nhà lãnh đạo bị lật đổ sau khi Tripoli thất thế hồi tháng 8. (Ảnh: Reuters)
NTC cho biết, khi nào chiếm được Sirte, họ mới tuyên bố giải phóng xong đất nước. (Ảnh: Reuters)
Các tay súng NTC phải đối mặt với nhiều vũ khí hạng nặng, trong đó có xe tăng và hỏa pháo, do vậy họ đạt tiến bộ rất chậm. (Ảnh: Reuters)
Hàng nghìn dân thường vẫn mắc kẹt ở Sirte, với nhiều người sợ bị quân của NTC trả thù. (Ảnh: Reuters)
NTC đã đặt ra thời hạn chót để dân thường rời đi trước khi mở cuộc tấn công tổng lực vào Sirte. Tuy nhiên, nhiều người vẫn ở lại thành phố, không thể hoặc không muốn ra đi. (Ảnh: Reuters)
Vẫn chưa có con số cụ thể về thương vong, song có nhiều thông tin rằng hàng trăm dân thường bị thương khiến cho bệnh viện trong thành phố quá tải. (Ảnh: Reuters)

Thanh Hảo (Theo BBC, Reuters)