"Tôi sẽ phải trả bao nhiêu?", một tài xế xe tải đã hỏi như vậy sau khi gây tai nạn cho một bé trai 5 tuổi rồi tiếp tục chẹt xe qua người em bé cho chết hẳn. Hành động tàn ác này dường như là để tránh thanh toán viện phí cho đứa trẻ.



Vụ việc gây kinh tởm này diễn ra ở Luzhou, tây Trung Quốc khi tài xế Ao Yong đâm vào Xiong Maoke lúc cậu bé rời nhà để tới trường.

Nhân chứng Zhang Shifen nói: "Tôi nhìn thấy chiếc xe tải lùi xuống một chút rồi sau đó lại tiến lên. Xiong bị cuốn vào bánh xe và chiếc xe tiếp tục tiến lên thêm vài mét nữa".

Những người qua đường khác nói, tài xế xe tải nhảy ra khỏi cabin sau khi đâm vào cậu bé. Họ nói, Yong đã hỏi: "Tôi sẽ phải trả bao nhiêu?". Cảnh sát nói, Yong, 35 tuổi, tài xế xe tải ở Luxian, đã tranh cãi với gia đình cậu bé về số tiền bồi thường suốt 7 giờ đồng hồ.

Sau diễn biến mới nhất, Yong đã phủ nhận chuyện cán lên người bé trai Xiong nhiều lần nhằm giết cậu bé. Tối qua, cảnh sát và các viên chức chính phủ đều cho rằng Xiong đã chết do bị va chạm mạnh.

Cuộc điều tra của cảnh sát cho thấy, Yong là người đầu tiên gọi cho cảnh sát sau khi xe tải của anh ta đâm vào cậu bé ở làng Yungfeng, thuộc Luzhou tỉnh Tứ Xuyên. Thi thể cậu bé không được đem đi ngay vì dân làng đang giận dữ đã đòi tài xế bồi thường ngay lập tức.

Trong cảnh tượng đầy thương tâm, mẹ bé Xiong đờ đẫn ngồi gần thi thể của đứa con 5 tuổi. Một loạt trường hợp tai nạn khủng khiếp đã dẫn tới sự tự vấn lương tâm ở Trung Quốc, nơi mà kinh tế bùng nổ được cho là nguyên nhân làm chủ nghĩa duy vật lấn át cả lòng trắc ẩn.


Việc bồi thường cho một nạn nhân chết vì tai nạn ở Trung Quốc được nhiều người nước này cho rằng còn rẻ hơn là trả tiền viện phí triền miên. Trung Quốc không có chế độ chăm sóc sức khỏe miễn phí cho 1,3 tỷ dân. Nỗi lo tiền viện phí cao cũng có thể là nguyên nhân đứng sau vụ tai nạn mới đây ở Trung Quốc, khi một bé gái 2 tuổi bị xe ô tô chẹt qua người hai lần và bị hàng chục người qua đường ngó lơ khi gặp nạn.

Vụ tai nạn của bé Xiong diễn ra khoảng một tuần sau vụ bé gái 2 tuổi trên.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)