Một trận động đất mạnh 6,8 độ Richter đã tấn công bờ biển trung tâm Philippines vào sáng thứ Hai, khiến ít nhất một người thiệt mạng và cảnh báo sóng thần đã được đưa ra.

TIN BÀI KHÁC:


Trận động đất mạnh 6,8 độ Richter tấn công vào đảo Negros khiến ít nhất một người thiệt mạng. (Ảnh minh họa)

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, trận động đất xảy ra vào lúc 11 giờ 49 phút sáng ngày hôm nay (6/2), cách thành phố Dumaguete trên đảo Negros 70 km về phía bắc, tâm chấn nằm ở độ sâu 46 km.

Trong khi đó, Viện núi lửa và địa chấn học Philippines (Phivolcs) đo được trận động đất mạnh 6,9 richter và ở độ sâu 10 km.

"Một trẻ em đã bị thiệt mạng bởi một bức tường đổ ở Negros"-trưởng văn phòng Dân phòng Benito Ramos cho biết.

Ông cũng cho biết các tòa nhà tại thành phố Cebu, cách nơi xảy ra động đất 50 km cũng cảm nhận được những rung lắc mạnh, khiến cửa sổ bị vỡ và tường bị nứt.

Các nhà địa chấn học Philippines và người dân địa phương cho biết đã xảy ra hoảng loạn tại Cebu, thành phố lớn thứ hai tại Philippines với 2,3 triệu dân, nhưng hiện vẫn chưa có báo cáo về thương vong và thiệt hại.

"Tôi đang ăn trưa khi mặt đất rung chuyển. Nước trong cốc bị sánh ra và bát đĩa rơi loảng xoảng. Một vài người chạy ra ngoài, một số người khác thì chui xuống dưới gầm bàn"-Pedro Baldomino, một sinh viên tại Cebu kể lại.

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương tại Hawaii cho biết không có nguy cơ sóng thần tàn phá trên diện rộng. Tuy nhiên, Phivolcs đã nâng mức cảnh báo sóng thần lên cấp 2 đối với khu vực bờ biển ở Negros, người dân được yêu cầu tránh xa bãi biển và cảnh giác đối với bất kỳ dấu hiệu nào của thủy triều lên.

Mặc dù vậy, lệnh sơ tán vẫn chưa được ban bố.

Philippines nằm trên vùng "Vành đai lửa" của Thái Bình Dương, một vành đai bao quanh Thái Bình Dương, nơi ma sát giữa các mảng kiến tạo di chuyển gây nên động đất và hoạt động núi lửa thường xuyên.

Sầm Hoa (Theo Asia1)