Ba bà quả phụ của trùm khủng bố Osama Bin Laden vừa bị chính phủ Pakistan buộc tội nhập cư trái phép.

TIN BÀI KHÁC:


Những góa phụ của trùm khủng bố bị tiêu diệt Osama Bin Laden bị buộc tội nhập cư trái phép.

Bộ trưởng Nội vụ Pakistan-ông Rehman Malik- cho biết những người phụ nữ này, trong đó có hai người Ả Rập và một người Yemen, bị buộc tội nhập cư trái phép vào Pakistan. Tuy nhiên, ông không tiết lộ thời gian diễn ra phiên điều trần.

Những bà vợ của lãnh đạo Al-Qaeda và khoảng 10 đứa con của họ đã bị tạm giam vào cuối tháng Năm năm ngoái từ sau khi biệt kích SEALS của Hải quân Mỹ đột kích dinh thự tại Abbottabad, tiêu diệt Bin Laden.

Theo Malik, những phụ nữ này không chỉ nhập cư trái phép mà còn có "một số sự cố liên quan đến lừa đảo và giả mạo".

Ông cũng khẳng định thêm "chỉ có những người lớn mới bị buộc tội" còn bọn trẻ thì được tự do trở về quê hương nếu như mẹ chúng đồng ý.

Các chuyên gia về luật cho biết ba bà quả phụ của Bin Laden có thể phải chịu hình phạt cao nhất là năm năm tù.

Theo tin từ phóng viên BBC Ilyas Khan tại Islamabad, không có vẻ như những người phụ nữ sẽ bị xét xử tại một phiên tòa công khai.

Ilyas Khan cho biết các nhà chức trách sẽ không muốn họ trả lời các câu hỏi về việc tại sao họ có thể sống tại Pakistan trong một thời gian dài như vậy.

Tháng 6 năm 2011, một ủy ban Pakistan đã chịu trách nhiệm điều tra về việc làm thế nào trùm khủng bố Bin Laden sinh sống tại Pakistan mà không bị phát hiện.

Mặc dù có giải thưởng trị giá 25 triệu USD cho cái đầu của Bin Laden sau vụ khủng bố 11/9 tấn công nước Mỹ, trùm khủng bố vẫn sống đàng hoàng tại dinh thự ở Abbottabad cùng với các bà vợ và những đứa con của mình trong gần năm năm.

Không rõ liệu chỉ có ba người phụ nữ này là vợ của Bin Laden hay không, tuy nhiên có thông tin rằng trùm khủng bố có tới sáu bà vợ.

Phóng viên của BBC tại Islamabad cho rằng chính phủ Pakistan có thể sẽ điều tra về số phận của những người phụ nữ còn lại và gửi một thông điệp tới toàn thế giới rằng người Pakistan không bảo vệ Bin Laden và người nhà của ông ta như mọi người vẫn nghĩ.

Sầm Hoa (Theo BBC)