Một người đàn ông đã tự châm lửa vào người ở Oslo, ngay bên ngoài phiên tòa đang xét xử sát thủ Na Uy Anders Breivik. Sau khi tự thiêu, người đàn ông này đã bị bỏng nặng, cảnh sát đã dập lửa và đưa người này đi cấp cứu.

CLIP NGƯỜI ĐÀN ÔNG TỰ THIÊU

Vụ việc xảy ra gần chốt kiểm soát an ninh, người đàn ông đột nhiên đổ dung dịch dễ cháy trong chai Coca-Cola lên đầu và tứ chi, rồi châm lửa và cố gắng lao vào tòa nhà đang xét xử sát thủ Breivik.

Ngay trước các cửa của tòa nhà, người đàn ông này đã chạy hình chữ U và bắt đầu lao vào hàng rào an ninh, rồi hét lên "hãy bắn tôi đi, bắn tôi đi!"

Khi người đàn ông này ngã xuống đất, la hét vì đau đớn, các cảnh sát đã cởi áo khoác và mũ đang cháy, dập lửa trên người người này.

Người đàn ông này hiện đang cấp cứu ở Bệnh viện Đại học Ulleval với các vết thương nghiêm trọng do bị bỏng ở ngực và bụng. Các nhân chứng cho rằng người này có thể còn bị thương nặng ở đầu vì đã châm lửa từ đầu xuống thắt lưng.

Theo cảnh sát, người đàn ông châm lửa tự thiêu này tên là Kjell Jan Kverme, là công dân Na Uy nhưng có xuất thân từ nước khác.

Những thông tin mới nhất cho rằng người đàn ông tự thiêu này không liên quan gì tới trường hợp của Breivik, mà chỉ tới phiên tòa tương tự để thảo luận về các vấn đề hỗ trợ xã hội với luật sư riêng của ông ta.

Sau khi ông được thông báo rằng luật sư không có trong văn phòng, người đàn ông ngoại quốc này đã để lại các giấy tờ pháp lý ở trước bàn với dòng chữ "trong trường hợp có gì bất trắc xảy ra với tôi" và sau đó bước ra ngoài. Theo thông tin ban đầu, các giấy tờ này bao gồm cả một bản từ chối đơn xin hỗ trợ về mặt xã hội.

Cảnh sát xác nhận rằng người đàn ông này không liên quan gì tới sát thủ Na Uy Anders Brevik, người đang bị xét xử vì đã xả súng và đặt bom vào tháng 7 năm ngoái khiến 69 người thiệt mạng.

  • Lê Thu (theo RT)

Dân Na Uy hát chọc tức sát thủ máu lạnh
Hơn 40.000 người dân Na Uy đã đội mưa và hát bài "Những em bé Cầu vồng" để chọc tức sát thủ Breivik vì tên này cho rằng bài hát là công cụ để tẩy não trẻ em NaUy
 
Lời xin lỗi hiếm hoi của sát thủ Na Uy
Anders Behring Breivik hôm qua đã lên tiếng muốn xin lỗi vì đã giết hại những người 'vô tội' trong vụ đánh bom tại Oslo vào tháng 7 năm ngoái, nhưng không xin lỗi nạn nhân của vụ thảm sát ở Utoeya. 
 
Sát thủ Na Uy: "Một là trắng án, hai là tử hình"
 Anders Behring Breivik đã nói với các thẩm phán ở Oslo rằng chỉ có hai kết quả 'phù hợp' cho phiên tòa của hắn rằng - một là trắng án, hai là tử hình.
 
Kẻ giết người ở Na Uy khóc và đòi 'chịu tội'
Khi xem lại đoạn băng, Anders Behring Breivik đã khóc và sau đó hắn đòi 'chịu tội' sau khi đã 'hoàn thành xong nhiệm vụ'.