Một nguồn tin thi hành luật tiết lộ với báo chí Nga rằng một trong hai kẻ khủng bố thực hiện vụ tấn công tự sát ở sân bay quốc tế Domodedovo hôm 24/1 là nữ giới.

TIN LIÊN QUAN:

Bộ mặt mới ghê sợ của khủng bố Nga
2010 - Năm của những vụ khủng bố nhỏ

Hành khách bước qua những bông hoa đặt trên sàn để tưởng nhớ những người thiệt mạng trong vụ đánh bom sân bay Domodedovo. (Ảnh: Reuters)
Cả hai đều chết tại hiện trường vụ nổ cùng với 35 nạn nhân của chúng. "Vụ nổ xảy ra khi một kẻ khủng bố là phụ nữ mở một chiếc túi. Cô ta đi cùng một nam giới, kẻ bị mảnh bom cắt đầu lìa khỏi cổ", nguồn tin trên tiết lộ với hãng thông tấn RIA Novosti.

Nguồn tin này cho biết thêm, rất có thể hung thủ muốn để bom lại ở sảnh đến của sân bay nhưng nó đã bị kích hoạt, hoặc do vô tình, hoặc bằng thiết bị điều khiển từ xa. 

"Vụ tấn công được thực hiện theo kiểu của bọn khủng bố ở vùng Bắc Caucasus", quan chức thi hành luật này cho hay, nhắc lại các vụ đánh bom xe điện ngầm
Matxcơva hồi tháng 3/2010 cũng được thực hiện theo cách tương tự.

Interfax đưa tin, Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga đã công bố danh sách sơ bộ những nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công, trong đó có 8 người nước ngoài.

Tổng thống Dmitry Medvedev tuyên bố, các quan chức phụ trách sân bay
Domodedovo phải chịu trách nhiệm về những vi phạm an ninh.

"Những gì xảy ra cho thấy rõ ràng có sự vi phạm các quy định an ninh. Không thể dễ mang một lượng lớn chất nổ vào sân bay đến như thế được. Tất cả những ai ra quyết định ở đó và ban quản lý sân bay cần phải chịu trách nhiệm về vụ việc", ông Medvedev khẳng định.

"Đây là một vụ tấn công khủng bố, đây là một thảm họa, và đây là một thảm kịch", Tổng thống Nga nói khi trả lời phỏng vấn báo Vedomosti.

Trong khi đó, Thủ tướng Vladimir Putin thề sẽ đáp trả vụ đánh bom. Đây là một tội ác ghê tởm cả về tính điên rồ lẫn tàn ác của nó", ông Putin nói tại một cuộc gặp của các bộ trưởng ở Matxcơva. "Tôi cam đoan tội ác này sẽ bị xử lý và trừng phạt là chắc chắn".
 

Thanh Hảo (Theo Reuters, THX)