Quân đội Hàn Quốc hôm nay cảnh báo rằng họ có thể trả đũa ngay lập tức 'các lực lượng chỉ huy nòng cốt' của Triều Tiên nếu như Bình Nhưỡng tiến hành bất kỳ cuộc tấn công nào.

Máy bay chiến đấu của Hàn Quốc chuẩn bị cất cánh trong một cuộc tập trận năm 2010
Đông thái trên của Hàn Quốc đưa ra sau hàng loạt các lời đe dọa của Triều Tiên nhằm vào Hàn Quốc.

Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết: các lực lượng vũ trang của Seoul đã tiến hành một cuộc tập trận bất ngờ vào hôm nay do 'một loạt hành động cá biệt'.

Căng thẳng giữa hai bên đã bị đẩy lên cao khi quân đội Triều Tiên hôm 4/6 đã đe dọa tấn công hỏa tiễn vào các văn phòng báo chí Hàn Quốc tại Seoul vì đã đưa tin chỉ trích nhằm vào Bình Nhưỡng liên quan tới một sự kiện liên quan tới trẻ em.

Phát ngôn viên này cho hay: một số máy bay chiến đấu của Triều Tiên đã bay rất gần tới biên giới với Hàn Quốc.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-Jin đã  yêu cầu tiến hành diễn tập, do đó, quân đội Hàn có thể 'trả đũa ngay lập tức các nguồn gây khiêu khích và lực lượng hỗ trợ cũng như các lực lượng chỉ huy nòng cốt' của Triều Tiên.

"Đây là cảnh báo của chúng tôi nhằm ngăn Triều Tiên khiêu khích chúng tôi" - ông Kim nói.

Hãng tin Yonhap cho biết thêm cuộc tập trận này có sự tham gia của các đơn vị chỉ huy tên lửa đạn đạo, pháo binh và không quân của Hàn Quốc.

Trong một động thái được cho là bất thường, Triều Tiên tuần trước đã lên danh sách các hãng báo đài của Hàn Quốc và nói rằng các đơn vị tên lửa của họ và các lực lượng khác đã sẵn sàng nhắm bắn vào các mục tiêu này.

Họ cáo buộc các hãng truyền thông của Seoul đã chỉ trích sai lệch về sự kiện khoảng 40.000 học sinh Bình Nhưỡng bày tỏ lòng trung thành với lãnh đạo Kim Jong-Un, gọi đó là một kỹ nghệ tuyên truyền.

Một tờ báo ở Seoul còn có liên tưởng hoạt động này tới thời của trùm phát xít Đức.

Hôm thứ Bảy, tờ JoongAng Ilbo đã bị tấn công trên mạng và bị tê liệt các máy chủ chứa dữ liệu và các website.

'Chúng tôi chưa từng chứng kiến một cuộc tấn công nào mạnh như thế này từ trước tới giờ" - Jong Seok-Hwa thuộc Trung tâm Phản ứng Khủng bố mạng của lực lượng cảnh sát quốc gia cho biết.

  • Lê Thu (theo Yohap/Yahoo news)

Hàn Quốc đòi Triều Tiên trả tiền viện trợ
Seoul đã đòi Bình Nhưỡng bắt đầu trả lại các viện trợ lương thực lúc trước. Hàn Quốc cũng cáo buộc Triều Tiên 'đi quá giới hạn' với những đe dọa và xúc phạm gần đây.
 
Quân đội Hàn Quốc tố Triều Tiên đánh cắp bí mật
Giám đốc an ninh quân sự Hàn Quốc đã buộc tội Triều Tiên đào tạo tin tặc để ăn trộm bí mật quân sự và quấy rối trật tự công cộng.
 
Mỹ bán bom hạng nặng cho Hàn Quốc
;Mỹ đang trong quá trình bán hàng trăm vũ khí tối tân cho Hàn Quốc. Hợp đồng này dự kiến trị giá tới 325 triệu USD.
 
Triều Tiên dọa cho báo chí Hàn Quốc 'nổ tung'
;Hôm nay, quân đội Triều Tiên dọa sẽ làm nổ tung các văn phòng của hãng truyền thông Hàn Quốc tại Seoul sau khi các hãng này đưa tin về một sự kiện liên quan tới trẻ em ở Bình Nhưỡng.
 
Triều Tiên phủ nhận nghi án 'gián điệp quân sự'
;Hôm qua, Triều Tiên đã chỉ trích việc bắt giữ hai người đàn ông ở Hàn Quốc vì bị tình nghi thu thập các bí mật quân sự cho Bình Nhưỡng.