Mặc dù tuyên bố đã sẵn sàng đáp trả nếu Triều Tiên tấn công, nhưng Seoul đã tìm cách rút ngòi nổ chiến tranh bằng cách cấm các nhà hoạt động tiến vào khu vực có thể nổ súng để thả tờ rơi.

Các nhà hoạt động của Hàn Quốc thường tiến hành các buổi thả tờ rơi chống Triều Tiên và cả quần áo cứu trợ bằng bóng bay.
Sáng nay, quân đội và cảnh sát Hàn Quốc đã ngăn các nhà hoạt động thả tờ rơi chống Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ 'tấn công quân sự không khoan nhượng' nếu như họ phát hiện ra bất kỳ dấu vết nào của hoạt động này.

Nhóm các nhà hoạt động này bao gồm một số người Triều Tiên lưu vong đã lên kế hoạch thả tờ rơi bằng bóng bay sang Bình Nhưỡng tại biên giới gần thị trấn Paju, cách Seoul 60km.

Theo lời một cảnh sát tại Paju, khu vực này đã bị phong tỏa vào sáng nay và sẽ đóng cửa cho tới khi các nhà hoạt động này 'từ bỏ kế hoạch'.

"Đây là vì lý do an ninh... Các nhà hoạt động đã bị phong tỏa không được tiến vào khu vực này và sẽ không thể thả bóng bay trong khu vực công viên" - cảnh sát trên nói.

Khoảng 50 nhà hoạt động vẫn muốn tiến hành kế hoạch của mình bất kể Triều Tiên đã dọa tấn công.

"Thật nực cười, sự kiện này đã được chính quyền cho phép" - trưởng nhóm hoạt động Park Sang-Hak cho biết.

Trước đó, Triều Tiên đã cảnh báo rằng họ sẽ tiến hành một "cuộc tấn công quân sự không khoan nhượng" nếu như sự kiện thả tờ rơi vẫn tiếp diễn. Bình Nhưỡng đã cảnh báo người dân sơ tán khỏi khu vực có nguy cơ xảy ra giao tranh.

"Các khu vực xung quanh sẽ trở thành các mục tiêu nổ súng trực tiếp" - hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên cho biết.

Lời đe dọa của Triều Tiên hôm thứ Sáu tuần qua rất khác thường so với những lần trước đó, với việc đề cập cụ thể địa điểm, thời gian tấn công cùng với cảnh báo sơ tán.

Seoul cũng được đặt vào tình trạng cảnh giác cao độ với việc triển khai thêm pháo binh và các đơn vị xe tăng tiến về biên giới.

"Các binh sĩ của chúng tôi đồn trú gần biên giới đã sẵn sàng bắn trả ngay lập tức... chúng tôi theo dõi sát sao mọi động tĩnh từ quân đội Triều Tiên" - hãng Yonhap trích lời một quan chức quân đội Hàn Quốc.

  • Lê Thu (theo CNA)

Bán đảo Triều Tiên căng thẳng trước họng súng
Quân đội Hàn Quốc đang trong tình trạng báo động cao sau khi Triều Tiên dọa tấn công ở một khu vực biên giới giữa hai nước vào ngày hôm nay. 
 
Vén màn bí mật chương trình tên lửa Triều Tiên
;Bình Nhưỡng từng tuyên bố có tên lửa đủ mạnh để bắn sâu vào trong nước Mỹ và đã vài lần đe dọa tấn công vào "trung tâm" của những nước bất đồng với quốc gia này. 
 
Triều Tiên đe tấn công Hàn Quốc vào tuần tới
;Hôm nay, quân đội Triều Tiên dọa tiến hành một cuộc "tấn công quân sự không khoan nhượng" chống lại Hàn Quốc vào tuần tới sau một loạt diễn biến leo thang căng thẳng giữa hai quốc gia.
 
Hàn Quốc tập trận lớn chống Triều Tiên
Hàn Quốc tuyên bố rằng họ sẽ tiến hành một cuộc tập trận thường niên vào tuần sau với quy mô lớn nhằm đáp lại các đe dọa của Triều Tiên.