SỰ KIỆN

Vụ chạy thận 8 người chết: Cách chức Giám đốc BV

Tin mới nhất vụ tai biến chạy thận 8 người chết ở Hòa Bình

8 người chết khi chạy thận: Lọc rửa bằng hóa chất cực độc

Flo là hoá chất cực độc, dùng làm chất tẩy rửa trong công nghiệp, tuyệt đối không dùng trong y tế.

Vụ 8 người chết khi chạy thận: Quên rửa hóa chất trong đường nước

Do cẩu thả nên sau khi sục rửa Quốc đã quên xả 2 đầu vào máy làm tồn dư hóa chất trong các đường ống nước dẫn vào máy lọc thận.

8 người chết khi chạy thận: Bắt 1 giám đốc và 2 cán bộ bệnh viện

Ngày 22/6, Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 đối tượng.

Mấu chốt để chạy thận nhân tạo không xảy ra tai biến

Các chuyên gia đầu ngành chỉ ra rằng, chạy thận nhân tạo có thể xảy ra nhiều sai sót, dẫn đến những nguy cơ không an toàn cho người bệnh. Vì vậy cần có những quy trình được chuẩn hóa.

Nước RO 'giết' 8 bệnh nhân chạy thận nguy hiểm thế nào?

Hội đồng chuyên môn bước đầu kết luận về vụ tai biến tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình, nguồn nước RO sử dụng trong quá trình chạy thận nhân tạo là “thủ phạm” khiến 8 người tử vong.

8 người chết khi chạy thận: Triệu tập Giám đốc một công ty ở Bắc Ninh

Công an tỉnh Hòa Bình đã triệu tập Giám đốc một công ty ở Bắc Ninh là đơn vị trực tiếp thực hiện sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO tại khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện đa khoa Hòa Bình.

8 người chết khi chạy thận: Nghi do nước lọc

Hội đồng chuyên môn gồm 12 thành viên nghĩ nhiều đến nguyên nhân do nguồn nước lọc khiến 8 bệnh nhân tử vong khi chạy thận tại Hoà Bình.

8 người chết khi chạy thận: Tạm đình chỉ giám đốc BV tỉnh Hòa Bình

Liên quan vụ tai biến khi chạy thận làm 8 người chết, Sở Y tế Hoà Bình tạm đình chỉ 3 cán bộ, bác sĩ, trong đó có Giám đốc BV đa khoa tỉnh.

Bộ trưởng Y tế: Tuần này có kết luận vụ 8 người chết khi chạy thận

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, trong tuần này sẽ có kết luận của hội đồng chuyên môn vụ 8 người tử vong khi chạy thận tại Hoà Bình.

Tai biến chạy thận ở Hòa Bình: Bệnh nhân thứ 8 tử vong

Sáng nay, bệnh nhân chạy thận thứ 8 đã tử vong trong sự cố y tế xảy ra tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình ngày 29/5.

Tai biến chạy thận ở Hòa Bình: Nữ bệnh nhân đang suy 6 tạng

Bệnh nhân còn sống nặng nhất trong vụ tai biến tập thể khi chạy thận đang suy cùng lúc 6 tạng - điều chưa từng có trong y văn thế giới.

Xem lọc máu ở cơ sở chạy thận lớn nhất miền Bắc

Hệ thống lọc máu là một vòng tuần hoàn, gồm kim ra và kim vào. Máu từ đường ra sẽ qua màng lọc để lọc sạch máu và nước dư thừa.

Sẽ sống được bao lâu khi chạy thận?

Người bị suy thận mãn sẽ gặp khó khăn khi loại bỏ chất thải và nước. Chạy thận nhân tạo chỉ có thể giúp bệnh nhân hồi phục chức năng thận một phần.

Bộ trưởng Y tế truy nguyên nhân 7 người chết khi chạy thận

Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Hòa Bình sáng nay, Bộ trưởng Y tế đánh giá, đây là sự cố y khoa quá đau xót. Tuy nhiên, phải nhìn thẳng vào sự thật, trung thực. Chúng ta dám làm, dám chịu trách nhiệm...

7 người chết khi chạy thận: Công an kiểm tra đơn vị cung cấp máy

Công an đang làm việc với đơn vị cung ứng thiết bị vật tư và bảo hành, bảo trì các thiết bị y tế tại BVĐK tỉnh Hòa Bình, trong đó có các thiết bị lọc máu chạy thận.

Tâm sự gan ruột của Phó khoa cấp cứu cho 18 người chạy thận

Sau sự cố y khoa khiến 7 người tử vong, Phó khoa Hồi sức BVĐK Hoà Bình trải lòng "thèm khát được khóc" khi cấp cứu cho 18 bệnh nhân chạy thận.

7 người chạy thận tử vong: Khởi tố vụ án hình sự

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình quyết định khởi tố vụ án hình sự vụ 7 người chạy thận tử vong theo điều 242 bộ luật Hình sự.

Bệnh nhân kể lại giây phút la liệt tai biến khi chạy thận

Một bệnh nhân may mắn thoát chết trong vụ tai biến kể lại, lúc đó đột nhiên thấy nóng bừng rồi nôn thốc nôn tháo, nhìn sang xung quanh thấy la liệt.

Chạy thận tử vong: Rất nghiêm trọng nhưng không nên hoang mang

Sau sự cố 7 bệnh nhân tử vong khi đang chạy thận, ĐBQH cho rằng các cán bộ y tế không nên và không được phép hoang mang. 

7 người chạy thận tử vong: Hòa Bình khám nghiệm tử thi

Công an tỉnh Hòa Bình đêm qua khám nghiệm tử thi với 7 trường hợp tử vong, sau đó bàn giao cho gia đình đưa về quê an táng. 

7 người tử vong khi chạy thận: Giáo sư phân tích nguyên nhân

GS Nguyễn Nguyên Khôi nhận định, nguyên nhân khiến 7 bệnh nhân tử vong khi đang chạy thận có thể do đường dịch có vấn đề.