Một chiếc trực thăng quân sự của Pakistan chở các quan chức ngoại giao quốc tế đã bị rơi hôm nay (8/5) ở miền bắc Pakistan, làm 7 người thiệt mạng.

{keywords}
Hiện trường máy bay rơi. (Ảnh: CNN)

Trong số những người thiệt mạng có Đại sứ Na Uy Leif Larsen, Đại sứ Philippines Domingo Lucenario, phu nhân Đại sứ Malaysia và phu nhân Đại sứ Indonesia. Ngoài ra còn có hai viên phi công cùng một thành viên phi hành đoàn, phát ngôn viên quân đội Pakistan, ông Asim Bajwa cho biết.

Theo hãng thông tấn Reuters dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Pakistan, chiếc trực thăng gặp nạn là Mi-17. Máy bay chở 17 người, gồm 11 người nước ngoài và 6 người Pakistan, đã rơi xuống một trường học tại thành phố Gilgit khi đang trên đường tới dự lễ khởi công các dự án tại đây. Máy bay đã bốc cháy sau khi rơi xuống.

Phát ngôn viên Asim Bajwa nói rằng, các đại sứ của Ba Lan và Hà Lan nằm trong số những người bị thương. Đại sứ các nước Nam Phi, Li Băng và Romania cũng có mặt trên chuyến bay này, theo danh sách hành khách của chuyến bay. Bộ Ngoại giao Romania nói rằng, đại sứ nước này vẫn còn sống và không bị thương.

Lực lượng Taliban tại Pakistan đã lên tiếng nhận trách nhiệm bắn hạ chiếc máy bay, song theo các nhân chứng dưới mặt đất và ba chiếc trực thăng khác cùng có mặt trên lộ trình thì không có dấu hiệu nào cho thấy một vụ bắn phá đã xảy ra. Các thông tin ban đầu cho thấy, nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn này có thể là một lỗi kỹ thuật.

Vào thời điểm tai nạn xảy ra, Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif cũng đang có mặt trên một chiếc máy bay khác và đang bay qua khu vực Gilgit. Văn phòng Thủ tướng Pakistan cho biết, ông Sharif đã trở về Islamabad.

Thanh Vân