Sau một loạt vụ thiệt mạng liên quan tới chụp ảnh tự sướng, thành phố lớn nhất ở Ấn Độ đã cấm chụp ảnh kiểu trên tại 16 khu vực đặc biệt nguy hiểm.

Năm 2014, trên toàn thế giới có 49 người thiệt mạng trong các vụ việc liên quan tới chụp ảnh tự sướng. Trong số đó, 19 vụ xảy ra ở Ấn Độ, Sputnik đưa tin.

{keywords}
Ảnh Reuters

Đa phần các vụ việc chết người khi đang chụp ảnh là do người chụp trượt chân khỏi các đoạn gờ không được bảo vệ, hoặc xao lãng khi đang cố ghi hình. Hồi đầu tháng này, một sinh viên đã chết đuối do rơi xuống hồ chứa nước. Tháng trước, một phụ nữ đã ngã xuống biển khi chụp ảnh tự sướng ở pháo đài Bandstand, Mumbai.

Để giảm bớt các trường hợp kiểu này, thành phố Mumbai đã thiết lập 16 khu vực cấm chụp ảnh tự sướng. Cá nhân sẽ bị cấm đi vào các khu vực đã đánh dấu, nếu vi phạm sẽ bị phạt 1.200 rupee.

"Sau những sự kiện không may, chúng tôi đã quyết định nhận diện 16 địa điểm nguy hiểm với chụp ảnh tự sướng, và sẽ còn bổ sung thêm", Phó ủy viên Hội đồng thành phố Mumbai là Dhananjay Kulkarni nói.

Ngoài ra, thành phố này còn phát động một chiến dịch quảng cáo cảnh báo nguy hiểm của việc chụp ảnh tự sướng. Hiện, các chuyên gia không kỳ vọng hiện tượng chụp ảnh tự sướng sẽ sớm biến mất, bất kể việc này có thể nguy hiểm tới đâu.

Ấn Độ không phải là quốc gia duy nhất gặp rắc rối với chụp ảnh tự sướng. Tháng 6 năm ngoái, một tổ chức phi chính phủ ở Nga đã đề xuất mở lớp học dành cho các thiếu niên sẵn sàng đánh cược tính mạng, chụp ảnh tự sướng nhằm thu hút chú ý. Đề xuất gồm cả phạt những blogger đăng ảnh tự sướng trong tư thế nguy hiểm.

  • Hoài Linh

Tiếp cận kho vũ khí hóa học của IS

Clip dưới đây được quay tại một nhà kho, nơi IS cất giữ vũ khí hóa học dùng cho các vụ tấn công khủng bố chống dân thường Iraq và lực lượng an ninh ở tỉnh Anbar.

Xem Putin bối rối khi chụp ảnh ‘tự sướng’

Tổng thống Nga để lộ vẻ mềm mỏng khi những người lính trẻ đề nghị chụp ảnh chung cùng với ông.

Lùm xùm các vụ kiện hàng tỷ đô giữa Nga và Ukraina

Trận chiến giữa quân chính phủ Ukraina với lực lượng li khai ở miền đông nước này có thể đang chững lại, nhưng cuộc chiến pháp lý giữa Kiev và Moscow chỉ vừa mới bắt đầu.