Yeo-jong, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, dường như vừa được thăng tiến lên một vị trí mới, quyền lực hơn trong chính phủ.


Thông tin trên vừa được hãng tin Hàn Quốc Chosun Ilbo đăng tải. Theo báo này, Kim Yeo-jong hiện đang nắm giữ một chức vụ then chốt trong Ủy ban phụ trách Khen thưởng và Bổ nhiệm của Đảng Lao động Triều Tiên.

{keywords}

Ông Kim Jong Un (trái) cùng em gái Yeo-jong thanh sát một nhà máy mỹ phẩm ở Bình Nhưỡng. (Ảnh: Rodong Sinmun)

Một nguồn tin tiết lộ, chồng của Kim Yeo-jong là một giáo sư đại học ở Bình Nhưỡng, có xuất thân dân thường. Nguồn tin này phủ nhận những lời đồn mới đây rằng, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên lấy con trai quan chức cấp cao Choe Ryong-hae.

Kim Yeo-jong thăng tiến nhanh qua nhiều vị trí trong Đảng Lao động Triều Tiên. Chosun Ilbo trích dẫn một số nguồn tin tình báo cho biết, kể từ tháng 9 năm ngoái, Kim Yeo-jong là thư ký của anh trai. Hầu hết các tài liệu được đệ trình để ông Kim phê duyệt đều phải qua bàn làm việc của Yeo-jong.

Một số nguồn tin còn cho rằng, cố lãnh đạo Kim Jong-il thương mến con gái Yeo-jong là vì tài năng chính trị và tình báo "thiên bẩm" của cô.

Thanh Hảo

Kim Jong-un ra lệnh sẵn sàng tấn công Nhà Xanh

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã ra lệnh cho quân đội sẵn sàng tấn công văn phòng tổng thống và các cơ quan chính phủ Hàn Quốc

Bí ẩn lời nguyền 'kim cương xanh đẫm máu'

Vụ đánh cắp viên kim cương xanh của Ảrập Xê-út khiến quan hệ với Thái Lan xấu đi nghiêm trọng.

Kim Jong Un lại vừa khiến thế giới giật mình

Kim Jong Un vừa hạ lệnh tiến hành thử nghiệm một đầu đạn hạt nhân và một số loại tên lửa đạn đạo có thể mang đầu đạn hạt nhân trong một “thời gian ngắn”.