Máy bay mang số hiệu AN32 của Ấn Độ biến mất bí ẩn trên Vịnh Bengal sau khi phi công thông báo đổi hướng để tránh bão.

Chiếc máy bay của không quân Ấn Độ mất tích khi mới đi được nửa hành trình hôm 22/7, làm gợi nhớ tới vụ biến mất lạ lùng của chiếc Boeing mang số hiệu MH370 thuộc hãng Malaysia Airlines.

Một cuộc tìm kiếm lớn nhất trong lịch sử hàng không Ấn Độ đã được triển khai song vẫn chưa tìm thấy dấu vết chiếc máy bay hay các quân nhân có mặt trên đó.

{keywords}

Máy bay AN32, chở 21 quân nhân Ấn Độ, 6 thành viên phi hành đoàn và hai dân thường được cho là người thân trong gia đình của các binh sĩ trên máy bay, mất tích khi đang làm nhiệm vụ cung ứng như thường lệ.

Chiếc AN-32, do Nga sản xuất, đang bay tới Port Blair, thủ phủ của quần đảo Andaman và Nicobar, thì phi công thông báo đổi hướng để tránh bão ở độ cao trên 7.000m.

Vài phút sau, máy bay tụt độ cao rất nhanh khi nó đi tới gần điểm mù của radar ở cách Chennai 270km về phía đông.

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Manohar Parrikar khẳng định, nhà chức trách không biết điều gì xảy ra với máy bay hay tại sao nó lại biến mất khỏi màn hình radar. "Nó bỗng nhiên biến mất, không SOS, không truyền tín hiệu ở bất kỳ tần số nào, đó mới là điểm đáng lo".

Máy bay trên được trang bị bộ phát tín hiệu khẩn cấp để phi công có thể kích hoạt nó ngay trong buồng lái. Tuy nhiên, nhà chức trách không nhận được tín hiệu nào.

Ngoài ra, máy bay trên, vừa được nâng cấp, không có bộ phát tín hiệu định vị dưới nước, khiến việc tìm kiếm nó trở nên khó khăn hơn.

  • Hoài Linh

Tin chấn động về máy bay mất tích MH370

Giới chức Australia xác nhận, mô hình tập bay thuộc sở hữu của cơ trưởng chuyến bay MH370 đã được dùng để mưu tính "lộ trình tự vẫn" trên Ấn Độ Dương.

Thêm bằng chứng về số phận máy bay MH370

Hai mảnh vỡ của máy bay Boeing 777 được tìm thấy tại Ấn Độ Dương vài tháng trước đây "chắc chắn" là của máy bay mất tích mang số hiệu MH370.

Liệu có lặp lại một vụ MH370 nữa?

Kể từ khi chiếc máy bay số hiệu MH370 của Malaysia Airlines mất tích bí ẩn cùng 239 người trên khoang cách đây 2 năm, nhiều người thường xuyên đặt câu hỏi liệu một vụ tương tự có tái diễn?

Thông tin liên quan vụ MH370 lại gây 'bão'

Một loạt thông tin mới có liên quan tới chiếc máy bay mất tích bí ẩn MH370 lại khiến dư luận thế giới chú ý.

Tin mới gây sốc về máy bay mất tích bí ẩn MH370

Bí ẩn bao trùm chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines dường như đã được giải đáp với báo cáo gây sốc mới của Australia.