Một đoạn video xuất hiện trên mạng internet mới đây ghi lại cảnh chiến binh ‘Nhà nước Hồi giáo’ cực đoan (IS) huấn luyện cho con gái một cách khắc nghiệt.

Trong đoạn video này, bé gái khoảng 5-6 tuổi trùm khăn kín người, thực hiện các bài tập thể lực nghiêm ngặt, từ chống đẩy cho tới các kỹ năng đấm bốc, chiến đấu y như chiến binh trưởng thành thực thụ.

Cũng trong đoạn video do Mirror đăng tải còn có một bé trai còn đang đóng bỉm chơi đùa, nghịch một khẩu súng ngắn.

Cạnh bức tường trong gian phòng còn có một khẩu súng trường Kalashnikov.

{keywords}

IS dường như đang ngày càng sử dụng các chiến binh nhí trong các đợt khủng bố tinh thần và tiếp cận bạo lực từ rất sớm.

Trong những clip do nhóm này đăng tải liên tục có hình ảnh các chiến binh nhỏ tuổi ‘máu lạnh’, tham gia hành hình các nạn nhân một cách dã man.

Lê Thu

IS tung clip cậu bé tóc vàng bắn chết tù nhân

Cảnh hành quyết tù nhân được ghi lại ở Mosul, miền bắc Iraq, là video tuyên truyền man rợ mới mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung ra.

Xem IS thử mìn bay diệt chiến cơ

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đang thử nghiệm một loại mìn bay làm bằng túi nhựa với ý đồ tấn công các chiến đấu cơ phương Tây.

IS ban bố tình trạng khẩn cấp

Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau khi các cuộc không kích và ám sát của Mỹ làm suy yếu thành trì của nhóm này tại Mosul, bắc Iraq.

Rợn người đoạn chat IS chỉ đạo tấn công bằng rìu

Các nhà điều tra Đức vừa công bố chi tiết ớn lạnh của một đoạn chat về cách thức thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) hướng dẫn từ xa một thanh niên trẻ dùng rìu tấn công khủng bố.