Một trận động đất 5,8 độ richter vừa xảy ra sáng nay (13/7) ở ngoài khơi bờ biển phía đông của Triều Tiên, Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho hay.

Động đất xảy ra lúc 4h18 giờ địa phương, ở độ sâu 537,6km dưới biển Nhật Bản, cách Hoemul-li, Triều Tiên 176km, trang web của cơ quan trên cho hay.

{keywords}

Một quan chức USGS nói, vụ động đất dường như không phải do một vụ thử hạt nhân gây ra. "Địa chấn xảy ra ở độ sâu 500km dưới đáy biển. Đó không thể do một vụ thử hạt nhân gây ra. Nó là động đất tự nhiên", nhà địa vật lý John Bellini tại Trung tâm thông tin động đất quốc gia USGS nói với hãng tin Yonhap.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jamie Davis cũng bác bỏ khả năng về một vụ thử hạt nhân vì vị trí và độ sâu của động đất.

Triều Tiên đã 5 lần thử nghiệm hạt nhân ngầm kể từ năm 2016. Nước này được dự báo là sẽ tiến hành thêm nhiều vụ thử nghiệm nữa sau khi phóng thử một tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Trước đó, Trung tâm địa chấn học châu Âu - Địa Trung Hải cho biết, động đất ở Triều Tiên là 5,9 độ, xảy ra ở độ sâu 537km dưới đáy biển và cách Rajin, đông bắc Triều Tiên 193km.

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương đóng ở Hawaii không đưa ra cảnh báo nào sau vụ động đất.

Hoài Linh

Tên lửa rẻ tiền có thể hạ tàu chiến hàng tỷ đô

Tên lửa rẻ tiền có thể hạ tàu chiến hàng tỷ đô

Tàu sân bay mới trị giá 3,85 tỷ USD - chiếc HMS Queen Elizabeth của hải quân hoàng gia Anh có thể dễ dàng bị "vô hiệu hóa" bởi các tên lửa giá rẻ của Trung Quốc.

Trung Quốc 'mệt mỏi' vì bị Mỹ ép về vấn đề Triều Tiên

Trung Quốc 'mệt mỏi' vì bị Mỹ ép về vấn đề Triều Tiên

Trung Quốc hôm 11/7 cho hay, đã mệt mỏi khi Mỹ gây sức ép thái quá buộc nước này phải kiềm chế Triều Tiên và kêu gọi chấm dứt "học thuyết trách nhiệm của Trung Quốc".

Thời khắc ớn lạnh suýt xảy ra thảm nạn hàng không

Thời khắc ớn lạnh suýt xảy ra thảm nạn hàng không

Một máy bay của Air Canada khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế San Francisco (SFO) gần như đã đáp xuống đường băng cất cánh thay vì đường lăn.