Các nhà điều tra Hàn Quốc hôm 24/11 đã đột kích văn phòng của Tập đoàn Lotte, SK Group và các cơ quan chính phủ, bị nghi có liên quan tới bê bối lớn.

Thông tấn xã Yonhap đưa tin, các cuộc đột kích là một phần của cuộc điều tra mở rộng vào bê bối lợi dụng ảnh hưởng, vốn đang bao trùm lên Tổng thống Park Geun-hye.

{keywords}

Đột kích diễn ra một ngày sau khi các nhà điều tra công tố tiến hành cuộc lục soát một loạt văn phòng của Samsung - tập đoàn gia đình lớn nhất ở Hàn Quốc và công ty mẹ của nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới Samsung Electronics Co Ltd.

Các tập đoàn trên bị nghi góp tiền cho các tổ chức thuộc sở hữu của bà Choi Soon-sil, bạn thân của Tổng thống Park Geun-hye, để được chính phủ ưu đãi trong việc cấp phép miễn thuế.

Một phát ngôn viên của Tập đoàn Lotte xác nhận, các văn phòng của họ bị đột kích song không nêu thêm chi tiết. Trong khi đó, phát ngôn viên của SK Group cho hay, không nắm được thông tin còn một đại diện của cơ quan công tố hiện chưa có bình luận gì.

Hồi cuối tuần trước, các công tố viên buộc tội bà Choi và cựu trợ lý của Tổng thống Park là âm mưu gây sức ép buộc các công ty góp tiền cho các quỹ hiện là trung tâm của bê bối.

Theo Yonhap, Bộ Tài Chính và Vụ hải quan - chuyên giám sát giấy phép miễn thuế, cũng là mục tiêu bị đột kích. Một quan chức Bộ Tài chính xác nhận thông tin về vụ đột kích song các quan chức hải quan không nắm được thông tin gì.

  • Hoài Linh

Văn phòng Tổng thống Hàn mua hàng trăm viên Viagra

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đang phải giải trình về việc mua hàng trăm viên thuốc cường dương giữa lúc bê bối chính trị bủa vây bà ngày càng trở nên rối ren.

Dân Triều Tiên bỗng dưng cất kỹ ảnh cố lãnh đạo

Người Triều Tiên đang được chỉ thị cất các di vật, ảnh chân dung của các cố lãnh đạo vào những nơi an toàn đề phòng trường hợp khẩn cấp, như chiến tranh bùng phát.

"Nhân vật của năm": Trump bị vượt mặt

Trong cuộc bình chọn danh hiệu "Nhân vật của năm" do Time tiến hành, người sáng lập trang web chuyên tiết lộ bí mật WikiLeaks Julian Assange đang dẫn trước Donald Trump 3 điểm.