Quân đội Hàn Quốc hôm 19/10 tuyên bố sẽ nhanh chóng phá hủy hoàn toàn hệ thống pháo binh ở tiền tuyến của Triều Tiên trong trường hợp xảy ra một cuộc chiến trên bán đảo, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

Trong một báo cáo trình lên quốc hội, quân đội Hàn Quốc đã đưa ra ý tưởng tấn công tên lửa ba lớp trong giai đoạn đầu của một cuộc xung đột vũ trang.

{keywords}
Tên lửa đạn đạo Hyunmoo-II của Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Vũ khí đầu tiên được triển khai sẽ là một tên lửa đất đối đất chiến lược có tên KTSSM, còn được biết đến với cái tên sát thủ pháo binh.

"KTSSM-I sẽ tấn công các đường hầm của kẻ thù với pháo tự hành 170mm và hệ thống phóng đa tên lửa 240mm", quân đội Hàn Quốc cho biết trong báo cáo về chiến dịch có sự tham gia của 490.000 binh lính.

Đa số các thiết bị pháo binh của Triều Tiên được triển khai tại khu vực phi quân sự liên Triều (DMZ) và bờ biển ở các đảo biên giới nước này.

Trong khi đó, KTSSM-II sẽ được sử dụng để ném bom các cơ sở tên lửa SCUD và các máy phóng tên lửa 300mm, báo cáo cho biết thêm.

Quân đội cũng lên kế hoạch phóng các tên lửa đạn đạo Hyunmoo-II chống lại tên lửa Triều Tiên, các hệ thống WMD khác và các đơn vị yểm trợ. Tên lửa lớp Hyunmoo của Hàn Quốc có tầm bắn tới 800km, trong khi Hyunmoo-III là một tên lửa hành trình tầm xa hơn.

Quân đội Hàn Quốc đang tìm cách để có được các tên lửa đạn đạo uy lực hơn như Hyunmoo-IV.

Seoul đã đạt được một thỏa thuận với Washington để thay đổi đường lối chỉ đạo phát triển tên lửa, có thể tăng gấp đôi trọng tải tối đa của các tên lửa đạn đạo.

Sầm Hoa

Hàng nghìn xe tăng Triều Tiên làm được gì nếu có chiến tranh?

Hàng nghìn xe tăng Triều Tiên làm được gì nếu có chiến tranh?

Washington đang gia tăng sức ép lên Triều Tiên, không loại trừ khả năng dùng đến vũ lực. Trong trường hợp chiến tranh xảy ra, chính quyền Bình Nhưỡng có không ít lựa chọn để đáp trả.

Mỹ sẵn sàng cho điều xấu nhất với Triều Tiên

Mỹ sẵn sàng cho điều xấu nhất với Triều Tiên

Chính quyền Tổng thống Trump không loại trừ đối thoại trực tiếp với Triều Tiên, nhưng Mỹ và các đồng minh phải "chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống xấu nhất" nếu ngoại giao thất bại.

Triều Tiên đồng ý đàm phán với Mỹ, nếu...

Triều Tiên đồng ý đàm phán với Mỹ, nếu...

Triều Tiên sẽ không thương thuyết ngoại giao với Mỹ chừng nào chưa có một tên lửa có thể chạm tới bờ đông của đất liền Mỹ, một quan chức Triều Tiên nói với CNN.

Cỗ máy chiến tranh của Triều Tiên 'trụ' được bao lâu?

Cỗ máy chiến tranh của Triều Tiên 'trụ' được bao lâu?

Các động thái quân sự giữa Mỹ và Triều Tiên hiện nay làm dấy lên lo ngại chiến tranh khu vực sẽ nổ ra.

Tên lửa Triều Tiên chạm tới những nước nào?

Tên lửa Triều Tiên chạm tới những nước nào?

Các vụ thử vũ khí Triều Tiên đã khuấy đảo dư luận thế giới trong những ngày qua. Vậy tên lửa các loại của Triều Tiên bắn được tới những quốc gia nào?