Ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ Mỹ Hillary Clinton tiếp tục dẫn trước đối thủ Cộng hòa Donald Trump ở các cuộc thăm dò mới nhất khi chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là đến ngày bỏ phiếu.

Theo thăm dò trực tuyến chung AP-GFK từ ngày 20 đến ngày 24/10, cựu Ngoại trưởng Mỹ dẫn trước với cách biệt ngoạn mục 14 điểm phần trăm, giành 51% trong khi tỷ phú Trump đạt 37%.

{keywords}
Ứng viên Tổng thống của Đảng Dân chủ Mỹ Hillary Clinton.

Một khảo sát mới của Fox News từ ngày 22 đến ngày 25/10 - được tiến hành bằng cách gọi điện thoại hỏi trực tiếp - cho kết quả, nữ chính trị gia dẫn trước ở khoảng cách nhỏ hơn, 3 điểm phần trăm, với tỷ lệ 44%/41%.

Tất cả các cuộc thăm dò khác đều cho kết quả Hillary Clinton dẫn trước, ít nhất ở khoảng cách 2% và nhiều nhất là 12%.

Theo thống kê của HuffPost Pollster, nữ ứng viên Đảng Dân chủ dẫn trước 7 điểm phần trăm khi giành được 46,6% so với con số 39% dành cho nam đối thủ.

Số liệu các cuộc thăm dò cho thấy, nếu tiếp tục đà thắng như hiện nay thì Hillary Clinton sẽ được bầu làm Tổng thống tiếp theo của nước Mỹ. Bà dẫn trước ở toàn bộ 36 cuộc thăm dò trong tháng 10.

HuffPost Pollster dự đoán Hillary Clinton có tới 97.5 cơ hội thắng cử.

Xem thêm: Tin thế giớiBầu cử Tổng thống Mỹ 2016

Thanh Hảo

Lĩnh vực Donald Trump luôn dẫn trước Hillary

Hillary Clinton có thể dẫn trước Donald Trump trong các cuộc thăm dò dư luận song có một lĩnh vực mà ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa luôn dẫn trước đối thủ.

Hillary, Trump đã chi bao nhiêu tiền cho tranh cử?

Donald Trump đã tăng gấp đôi chi phí tranh cử hàng tháng lên 70 triệu USD, song vẫn kém xa Hillary khi ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ đã chi tới 83 triệu USD.

'Vũ khí' lợi hại của Hillary

Giữa lúc còn chưa đầy 2 tuần nữa là đến ngày bầu cử, Đệ nhất Phu nhân Mỹ quyết định sẽ xuất hiện bên cạnh Hillary Clinton để vận động cử tri.

Đọ độ khủng máy bay của Trump và Hillary

Chuyên cơ của Donald Trump và Hillary Clinton cùng hiện diện tại sân bay quốc tế McCarran, Las Vegas (Mỹ), khi hai bên tham dự tranh luận lần cuối.

Hillary Clinton toàn thắng trước Donald Trump

Kết quả tranh luận lần 3 giữa Hillary Clinton và Donald Trump cho thấy, phần thắng nghiêng hẳn về bà Clinton.