Nữ khủng bố bị truy nã gắt gao nhất thế giới, Samantha Lewthwaite, 34 tuổi, đang tuyển dụng những kẻ đánh bom liều chết mới để tấn công người đi nghỉ mát vào mùa hè này.

Samantha Lewthwaite, sinh ra và lớn lên ở Aylesbury, Anh, được mệnh danh là "Góa phụ trắng" sau khi người chồng cực đoan của cô này tự sát cùng 26 người khác trong vụ đánh bom liều chết ở thủ đô London của Anh hồi 2005.

{keywords}
Kế hoạch ghê rợn của nữ khủng bố khét tiếng toàn cầu

Theo nguồn tin tình báo Anh, bà mẹ 4 con Samantha đang cố tập hợp một đội ngũ những kẻ cuồng tín để tiến hành tấn công các khu nghỉ mát được ưa chuộng trên toàn cầu. Theo đó, Samantha đã tuyển được hàng chục phụ nữ, gồm cả những người da trắng cải đạo Hồi giống cô ta, để thực hiện các sứ mệnh khủng bố.

Tình báo Anh hiện lo ngại, Samantha đã hướng dẫn xong 30 tên khủng bố cách chế tạo áo vest liều chết và chọn địa điểm để kích nổ, nhật báo Ngôi sao của Anh đưa tin.

Các mục tiêu mà Samantha đang nhắm tới có thể gồm Anh, Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ, Đảo Síp, vùng Costas - Tây Ban Nha, quần đảo Canary, thông tin tình báo, các cuộc điện thoại và thư điện tử được mã hóa cho thấy.

Năm 2015, có 38 người đã bị một nhóm quân IS thảm sát trong vụ xả súng tại khu nghỉ được ưa chuộng Port El Kantaoui ở Tunisia.

Samantha Lewthwaite được cho là đứng sau vô số các vụ tấn công liều chết ở châu Phi và Trung Đông. Người phụ nữ này đã cải sang đạo Hồi khi còn ít tuổi rồi sau đó kết hôn với một kẻ cực đoan người Jamaica tên là Germaine Lindsay.

Bí danh "Góa phụ trắng" mà Samantha có được sau khi Lindsay tự nổ tung mình vào 7/7/2005 trong loạt tấn công chấn động London, làm 52 người thiệt mạng.  

Hoài Linh

Con đường biến thành 'Góa phụ trắng' của một người mẫu quyến rũ

Con đường biến thành 'Góa phụ trắng' của một người mẫu quyến rũ

Người mẫu Kimberley Miner, ở London - Anh, đã tiết lộ cách một kẻ tuyển quân của IS tẩy não cô qua Facebook rồi lôi kéo cô tới Syria để trở thành Góa phụ trắng.

Cái chết thảm của 'Góa phụ trắng' IS khét tiếng

Cái chết thảm của 'Góa phụ trắng' IS khét tiếng

Một trong những kẻ khủng bố khét tiếng nhất và bị truy nã gắt gao nhất thế giới được cho là đã chết trong một cuộc không kích của Mỹ ở Raqqa, Syria mới đây.

Chân dung "góa phụ trắng" khét tiếng toàn cầu

Chân dung "góa phụ trắng" khét tiếng toàn cầu

Samantha Lewthwaite, khét tiếng với biệt danh "góa phụ trắng", hiện là cánh tay phải của các thủ lĩnh khủng bố ở Somalia.

"Góa phụ trắng" khét tiếng gia nhập IS

"Góa phụ trắng" khét tiếng gia nhập IS

 "Góa phụ trắng", một phụ nữ Anh cải đạo Hồi khét tiếng, đã gia nhập IS và đang huấn luyện một đội nữ đánh bom liều chết tại Syria.

Hành trình tội ác đầy bất ngờ của Góa phụ Trắng

Hành trình tội ác đầy bất ngờ của Góa phụ Trắng

Từng là một cô gái Anh "thẹn thùng" quê ở Buckinghamshire nhưng cái tên Samantha Lewthwaite không chỉ một lần gắn với sự tàn ác trên toàn cầu.