Những bức ảnh và video về hiện trường vụ tấn công xe tải tại Tây Ban Nha cho thấy cảnh sát vũ trang và các nhân viên y tế đã nhanh chóng chạy tới khu phố đi bộ nhộn nhịp khi các nạn nhân đau đớn nằm giữa đường.


Vụ việc xảy ra vào khoảng 17h ngày 17/8 (giờ địa phương). Một chiếc xe tải màu trắng đã đi vòng vèo trên đại lộ Las Ramblas, điểm thu hút nhiều khách du lịch khi tới thăm thành phố Barcelona, và tông vào hàng loạt người đi bộ ở khu vực này.

Nhân chứng Isaac nói với Daily Mail: "Tài xế đã tăng tốc. Anh ta lao lên vỉa hè để đâm vào mọi người. Chúng tôi nhìn thấy chiếc xe lao với tốc độ 90km/h",

"Chiếc xe tải đi theo đường ríc rắc, lao vào bất cứ ai mà nó có thể đâm. Thật là khủng khiếp", một tài xế taxi kể lại với kênh TV3 của đài truyền hình Catalan.

Steve Garrett đang có mặt tại khu chợ gần đó và cùng một vài người trốn trong một tiệm bánh sau khi thấy mọi người bỏ chạy toán loạn. Một phụ nữ nấp cùng anh nói rằng cô ấy đã nghe thấy những tiếng súng nổ sau vụ đâm xe.

"Rất nhiều người chạy vào khu chợ kèm theo những tiếng khóc và la hét", Garrett nói với BBC.

"Các nhân viên an ninh đã lập tức phản ứng. Chúng tôi chạy vào tiệm bánh cùng với 4,5 người khác rồi lao thẳng lên tầng trên. Khi nhìn xuống phố chúng tôi thấy những người khác đang nháo nhác chạy vào chợ. Cảnh tượng khiến tôi liên tưởng tới vụ khủng bố ở London nên chúng tôi rất lo lắng sẽ có chuyện không hay xảy ra tiếp theo".

CNN đưa tin, tính tới thời điểm này đã có ít nhất 13 người thiệt mạng, khoảng 100 người khác bị thương. Toàn bộ hoạt động ở thành phố Barcelona đã bị đình hoãn lại sau khi vụ việc được cảnh sát xác nhận là một vụ tấn công khủng bố.

Sầm Hoa

Thăm nơi cho phép khách thử cảm giác bị khủng bố

Thăm nơi cho phép khách thử cảm giác bị khủng bố

Nép mình trong một khu định cư Gush Etzion ở Bờ Tây, gần Bethlehem là Caliber 3, nơi du khách khắp thế giới có thể trải nghiệm cảm giác tiêu diệt khủng bố...

'Quý bà khủng bố' của IS khóc lóc đòi về nhà

'Quý bà khủng bố' của IS khóc lóc đòi về nhà

Một cô dâu IS là người Anh, khét tiếng với biệt danh "Quý bà khủng bố" hoặc "Góa phụ trắng" hiện đang muốn về nước.

Chân tướng 'hoàng tử khủng bố', thủ lĩnh mới của al-Qaeda

Chân tướng 'hoàng tử khủng bố', thủ lĩnh mới của al-Qaeda

Hamza bin Laden, con trai út của trùm khủng bố Osama bin Laden đã trở thành thủ lĩnh mới của tổ chức khủng bố khét tiếng al-Qaeda. 

'Khủng bố' ngay trong sân bay Mỹ, một cảnh sát bị thương

'Khủng bố' ngay trong sân bay Mỹ, một cảnh sát bị thương

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hôm 21/6 cho biết đang điều tra vụ tấn công cảnh sát trong một sân bay ở Michigan, theo hướng đây là một hành động khủng bố.

Tấn công khủng bố ghê rợn ở thủ đô của Colombia

Tấn công khủng bố ghê rợn ở thủ đô của Colombia

Vụ nổ lớn làm rung chuyển một trung tâm mua sắm ở quận du lịch tại Bogota, thủ đô Colombia đã được thị trưởng thành phố này xác nhận là tấn công khủng bố.