Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đưa một ngân hàng nhỏ của Trung Quốc vào danh sách đen vì nghi ngờ ngân hàng này giao dịch bất hợp pháp với Triều Tiên, một động thái nhằm gia tăng áp lực để Bắc Kinh kiềm chế đồng minh "cứng đầu" của họ.


Bộ Tài chính Mỹ hôm 29/6 cho biết Ngân hàng Đan Đông "dính líu tới việc rửa tiền sơ đẳng", đồng thời đề xuất tách ngân hàng này ra khỏi hệ thống tài chính Mỹ với thời gian xem xét lại là 60 ngày.

{keywords}
Ngân hàng Đan Đông tại thành phố Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc (Ảnh: Sino-NK)

Thông báo trên đã phản ánh sự thất vọng ngày càng tăng của Mỹ trước những nỗ lực của Trung Quốc trong việc thực thi các lệnh trừng phạt quốc tế nhằm kiềm chế chương trình hạt nhân và tên lửa Triều Tiên, Fox News nhận định.

Đan Đông là một thành phố nằm ở tỉnh Liêu Ninh, phía đông bắc Trung Quốc, giáp với Triều Tiên và là một cửa ngõ thương mại với quốc gia này.

Ngoài ngân hàng Đan Đông, Mỹ cũng ra lệnh cấm vận đối với một công ty tàu thủy và hai cá nhân Trung Quốc vì cho rằng họ đã tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động trái phép của Bình Nhưỡng.

Sầm Hoa

Mỹ cảnh báo đanh thép Syria

Mỹ cảnh báo đanh thép Syria

Nhà Trắng cảnh báo Tổng thống Bashar al-Assad sẽ phải trả "giá đắt" nếu lại tấn công vũ khí hóa học một lần nữa.

Các cô gái Triều Tiên thề trả thù Mỹ

Các cô gái Triều Tiên thề trả thù Mỹ

Phụ nữ Triều Tiên thề sẽ trả thù Mỹ vì nước này là một "kẻ xâm lược hống hách".

Khu trục hạm của Mỹ là mục tiêu đầy sơ hở?

Khu trục hạm của Mỹ là mục tiêu đầy sơ hở?

Hóa ra là để loại khu trục hạm kiểu này khỏi vòng vận hành, chỉ cần đơn giản bằng cú đâm của  tàu nào đó lớn hơn.

Chiến tranh Mỹ-Triều Tiên sẽ gây bi kịch ‘không thể tin nổi’

Chiến tranh Mỹ-Triều Tiên sẽ gây bi kịch ‘không thể tin nổi’

Các nhà phân tích nhận định cả Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đều không sẵn sàng bước đến miệng hố chiến tranh.

Mỹ  - Trung siết thêm trừng phạt Triều Tiên

Mỹ - Trung siết thêm trừng phạt Triều Tiên

Như một phần của nỗ lực ngày càng dữ dội nhằm gây sức ép với chương trình hạt nhân của Triều Tiên, Trung Quốc và Mỹ đã nhất trí trừng phạt Bình Nhưỡng mạnh hơn nữa.