Hai nam sinh Texas và giáo viên của họ đã bị khiển trách sau khi đóng kịch miêu tả một vụ ám sát Tổng thống đắc cử Donald Trump.


Một trong hai nam sinh đã sử dụng hiệu ứng tiếng súng nổ từ điện thoại di động, trong khi một học sinh khác đóng vai ông Trump ngã xuống đất, theo thông tin trên tờ San Antonio Express News.

{keywords}
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Washington Post)

Vở kịch ngắn có tựa đề "Vụ ám sát Donald Trump" đã được biểu diễn trong giờ tiếng Anh của các em học sinh lớp 10 tại trường Trung học John Marshall ở San Antonio, bang Texas vào tuần trước.

Giáo viên bộ môn đã hướng dẫn các học sinh của mình viết và diễn một vở kịch ngắn trào phúng sau khi học về nhà văn Shakespear, đồng thời yêu cầu các em nộp kịch bản để phê duyệt, Brian Woods, giám thị khu học chánh Northside Independent (NISD) cho biết trong một thông báo hôm 18/11.

Ông Woods nói, hai nam sinh đã tự ý thay đổi kịch bản và giáo viên không biết trước việc học sinh của mình lên kế hoạch diễn một vụ ám sát ông Donald Trump.

"Tôi muốn nói rõ rằng: NISD sẽ không tha thứ cho hành động của các học sinh này hay bất kỳ ai muốn đe dọa bạo lực", ông Woods nhấn mạnh.

{keywords}

Trường Trung học John Marshall. (Ảnh: Twitter)

NISD không tiết lộ danh tính các học sinh cũng như giáo viên của họ. Barry Perez, phát ngôn viên NISD, cho biết cơ quan này đã đưa ra hình thức kỷ luật thích đáng và giáo viên đã lên tiếng xin lỗi, theo San Antonio Express News.

Tuy nhiên, Harold Bean, phụ huynh của một học sinh lại cho rằng việc giáo viên xin lỗi là chưa đủ, đồng thời cho biết "điều này không khiến mọi chuyện được giải quyết".

"Thành thực mà nói, tôi không còn lời nào để miêu tả sự giận dữ và bàng hoàng của như thế nào khi có mặt ở trường ngày hôm đó", Melinda Bean, vợ ông Harold, nói với báo San Antonio Express News.

Vấn đề đã trở nên cấp bách khi bạo lực chống lại tổng thống đắc cử đã được đưa vào một vở kịch hay truyền đạt theo một số cách khác.

Matt Harrigan, cựu CEO của Công ty an ninh mạng PacketSled tại San Diego, đã bị sa thải sau khi lên tiếng dọa ám sát ông Trump trong một loạt bài viết trên Facebook vào đêm bầu cử.

Trước đó, Zachary Benson (24 tuổi), sống tại thành phố Fairview Park (miền đông bắc bang Ohio, Mỹ), đã bị bắt giữ cũng vì hành vi nhiều lần lên mạng đòi giết Tổng thống đắc cử Donald Trump.

"Mục tiêu sống của cuộc đời tôi là ám sát Donald Trump. Dù có phải chịu án phạt suốt đời thì cũng chẳng quan tâm. Điều đó sẽ khiến khái niệm 'chết xứng đáng' vẫn còn tồn tại", Benson viết trên trang Twitter cá nhân.

Sầm Hoa

"Nhân vật của năm": Trump bị vượt mặt

Trong cuộc bình chọn danh hiệu "Nhân vật của năm" do Time tiến hành, người sáng lập trang web chuyên tiết lộ bí mật WikiLeaks Julian Assange đang dẫn trước Donald Trump 3 điểm.

Ông Tập Cận Bình thay một loạt nhân sự cấp cao

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gần đây bổ nhiệm một loạt nhân sự mới vào các vị trí cấp cao.

Putin muốn gì từ Trump?

Mối quan hệ hứa hẹn tốt đẹp giữa Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin đang khiến nhiều đồng minh của Mỹ chú ý.

Giả bị xe tông chết rồi bật dậy cầu hôn bạn gái

Một chàng trai tại Nigeria đã khiến cho bạn gái của mình trải qua những cung bậc cảm xúc trái ngược với một màn cầu hôn vô cùng kịch tính.

Trump bỏ ý định đòi điều tra Hillary

Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ không theo đuổi điều tra sâu thêm nữa về bê bối email của Hillary Clinton.

Phần lớn người Mỹ tin Trump làm tốt công việc của Tổng thống

Hai tuần sau Ngày Bầu cử, phần lớn người Mỹ tin Donald Trump rốt cuộc sẽ làm tốt công việc của một tổng thống, dù ít người tán thành với cách thức ông xử lý quá trình chuyển giao quyền lực đến thời điểm này.