Moscow đã bác bỏ những cáo buộc của Washington cho rằng Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ mới đây.

Phát biểu từ Tokyo (Nhật Bản) hôm nay (16/12), ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên Điện Kremlin, đã cảnh báo giới chức Mỹ hoặc là đưa ra bằng chứng hoặc là chấm dứt “vu khống” nước Nga.

“Hoặc là ngừng thảo luận về nó, hoặc là cung cấp bằng chứng. Nếu không, điều này dường như là sự vu khống”, mạng tin PressTV dẫn lời người phát ngôn Peskov.

{keywords}
Tổng thống Nga. (Ảnh: Reuters)

Trước đó một ngày, hôm 15/12, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố nước này sẽ trả đũa hành động tấn công mạng của hacker Nga nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ, giúp ông Donald Trump đắc cử.

Ông Obama nói với đài NPR rằng: “Nếu bất cứ chính phủ nước ngoài nào tìm cách tác động đến tính trung thực của cuộc bầu cử của chúng tôi thì chúng tôi cần hành động. Thời gian và địa điểm hành động sẽ do chúng tôi lựa chọn”.

Trả lời MSNBC, Ben Rhodes, cố vấn hàng đầu của ông Obama, nói ông không nghĩ ông Putin không biết về những hệ quả của việc mà chính phủ Nga đã làm, và khi nói về các cuộc tấn công mạng dạng này thì phải đề cập tới cấp cao nhất trong chính quyền Nga.

Thậm chí, Ben Rhodes còn chỉ đích danh “Tổng thống Nga Putin là người chịu trách nhiệm chính thức về hành động của chính quyền Nga”.

Dương Lâm

Hé lộ lý do thật sự khiến Hillary thua đau đớn

Chiến dịch tranh cử tổng thống của cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton không bị tác động bởi Nga, FBI hay tin giả mà bởi hàng loạt quyết định tồi tệ mà đội ngũ của bà ở Brooklyn đưa ra.

Mỹ tố Putin giúp Trump thắng cử

Quan chức Mỹ cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ đạo tình báo Nga, tấn công vào bầu cử Mỹ, nhằm gây bất lợi cho bà Hillary Clinton, giúp ông Donald Trump thắng cử.

Người Hồi giáo biểu tình dữ dội ở London

Hơn 1.000 người Hồi giáo tối 15/12 đã đổ xuống các đường phố ở London (Anh) hô vang "Thánh Allah vĩ đại" và đòi lập một "Vương quốc Hồi giáo".

Thủ tướng Anh bị lãnh đạo EU 'bỏ rơi'

Thủ tướng Anh Theresa May dường như đã bị bỏ rơi khi tham dự một cuộc gặp của các lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU).

NATO tập trận rầm rộ

Khối Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) đã khởi động đợt tập trận quy mô lớn tại thị trấn Grafenwoehr ở đông Bavaria, Đức, hôm 14/12.