Truyền thông Trung Quốc cho biết, Bắc Kinh đã tiến hành tập trận bắn đạn thật tại biển Bột Hải gần Triều Tiên, lần đầu tiên có sự tham gia của tàu sân bay Liêu Ninh.

Theo kênh truyền hình CCTV, có 10 tàu chiến và 10 máy bay chiến đấu của Trung Quốc tham gia tập trận không chiến, tác chiến trên không và trên biển, có sử dụng các tên lửa dẫn đường.

{keywords}
Tàu sân bay Liêu Ninh tham gia tập trận bắn đạn thật lần đầu tiên hôm 14/12/2016. Ảnh: Reuters

“Đây là lần đầu tiên phi đội thuộc hàng không mẫu hạm thực hiện tập trận bắn đạn thật và với binh sĩ thật” – trích bản tin của CCTV.

Tàu sân bay Liêu Ninh cùng đội hình các tàu chiến thực hiện việc chặn máy bay trên không trung, tập trận phòng không và chống tên lửa.

{keywords}

Tàu sân bay Liêu Ninh tham gia tập trận bắn đạn thật lần đầu tiên hôm 14/12/2016. Ảnh: Reuters

Các máy bay Shenyang J-15 mang theo tên lửa, xuất kích từ tàu sân bay và bắn vào các mục tiêu giả định trên biển.

{keywords}

Tàu sân bay Liêu Ninh tham gia tập trận bắn đạn thật lần đầu tiên hôm 14/12/2016. Ảnh: Reuters

Kênh truyền thông Trung Quốc dẫn lời một quan chức không rõ danh tính, nói rằng các đợt diễn tập của Trung Quốc nhằm thử nghiệm thiết bị và mức độ huấn luyện của binh sĩ.

Trước đó, Trung Quốc tiến hành tập trận tầm xa với sự tham gia của loạt máy bay chiến đấu và ném bom chiến lược, gần Nhật Bản và Đài Loan.

Lê Thu

NATO tập trận rầm rộ

Khối Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) đã khởi động đợt tập trận quy mô lớn tại thị trấn Grafenwoehr ở đông Bavaria, Đức, hôm 14/12.

Trung Quốc tập trận tầm xa

Hôm 10/12, máy bay quân sự Trung Quốc tiến hành cuộc tập trận tầm xa, bay qua vùng biển gần Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc).

Kim Jong Un chỉ đạo tập trận chống Hàn Quốc

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã chỉ đạo một chiến dịch tập trận đặc biệt nhằm vào Hàn Quốc.

NATO tập trận ‘Gươm thép’ trong tuyết giá

Quân đội NATO đã tiến hành đợt tập trận quy mô lớn, mang tên ‘Gươm thép 2016’ tại Pabrade và Rukla, Lithuania. 

Triều Tiên tập trận mô phỏng tấn công Hàn Quốc

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã quan sát một cuộc tập trận bắn đạn thật mô phỏng cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu tại Hàn Quốc.