Một phụ nữ Australia trẻ đã thoát chết lần thứ ba trong năm sau khi may mắn tránh được các vụ tấn công của IS tại những thành phố mà cô đi qua.

Khi một xe tải lao vào người đi bộ tại Las Ramblas, Barcelona hôm 17/8 thì cô Julia Monaco, 26 tuổi, ở Melbourne, đang ở trong một trung tâm mua sắm cùng với bạn.

{keywords}
Julia Monaco (thứ ba từ trái qua)

Đây là lần thứ ba cô gái này chứng kiến một vụ tấn công khủng bố ngay sát mình kể từ khi bắt đầu chu du khắp châu Âu cách đây ba tháng. Tuy nhiên, Monaco cho hay, điều đó không ngăn được cô tiếp tục khám phá thế giới.

Hồi tháng 6, Julia Monaco bị kẹt cả ngày ở hệ thống tàu điện ngầm London, Anh khi những kẻ khủng bố lao xe vào người đi bộ trên cầu London rồi đâm chém điên loạn tại chợ Borough ở gần đó.

Vài ngày sau, Julia có mặt ở nhà thờ Đức Bà tại Paris, Pháp đúng thời điểm một cảnh sát đã bị đâm bên ngoài khu vực nổi tiếng này.

Theo Daily Mail, Monaco và các bạn Alana Reader và Julia Rocca, cũng ở Melbourne, đang có mặt ở một cửa hàng tại Placa de Catalyuna thì thấy mọi người vội vã chạy tìm nơi ẩn nấp. Monaco cho hay, lúc đó, cửa bị khóa và cô thấy nhiều người đi bộ vô cùng hoảng hốt đập tay vào cửa sổ, cố vào bên trong.

Monaco cho hay, những người bên trong cửa hàng được yêu cầu nằm úp mặt xuống sàn, tránh xa cửa sổ. Khi mọi người được phép rời đi, Monaco và bạn quay về khách sạn nhưng gặp rất nhiều đường bị cảnh sát phong tỏa.

  • Hoài Linh
     
Thăm nơi cho phép khách thử cảm giác bị khủng bố

Thăm nơi cho phép khách thử cảm giác bị khủng bố

Nép mình trong một khu định cư Gush Etzion ở Bờ Tây, gần Bethlehem là Caliber 3, nơi du khách khắp thế giới có thể trải nghiệm cảm giác tiêu diệt khủng bố...

'Quý bà khủng bố' của IS khóc lóc đòi về nhà

'Quý bà khủng bố' của IS khóc lóc đòi về nhà

Một cô dâu IS là người Anh, khét tiếng với biệt danh "Quý bà khủng bố" hoặc "Góa phụ trắng" hiện đang muốn về nước.

'Khủng bố' ngay trong sân bay Mỹ, một cảnh sát bị thương

'Khủng bố' ngay trong sân bay Mỹ, một cảnh sát bị thương

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hôm 21/6 cho biết đang điều tra vụ tấn công cảnh sát trong một sân bay ở Michigan, theo hướng đây là một hành động khủng bố.

Thế giới 7 ngày: Tuần của thảm họa và khủng bố

Thế giới 7 ngày: Tuần của thảm họa và khủng bố

Máy bay Myanmar đâm xuống biển, thủ đô nước Anh bị tấn công khủng bố, một loạt các quốc gia vùng Vịnh cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar...là những sự kiện nổi bật trong tuần qua.

Người cầm bia trở thành biểu tượng thách thức khủng bố

Người cầm bia trở thành biểu tượng thách thức khủng bố

Người thanh niên cầm cốc bia, bình tĩnh bước đi trong dòng người hoảng loạn vì vụ khủng bố ở London, đã trở thành biểu tượng thách thức khủng bố của người Anh.