Ứng viên Phó tổng thống Mỹ Mike Pence, liên danh tranh cử của Donald Trump, vừa thoát nạn trong gang tấc sau khi máy bay chở ông này trượt khỏi đường băng lúc hạ cánh ở Thành phố New York.  

Hãng tin BBC dẫn lời Thống đốc bang Indiana nói với báo chí rằng ông vẫn ổn sau cú hạ cánh khó ở sân bay LaGuardia. Không ai bị thương.

{keywords}

Mike Pence (giữa) xuống máy bay ở sân bay LaGuardia. Ảnh: AP

Mike Pence và 30 người khác đã được sơ tán từ phía đuôi máy bay. Vụ việc xảy ra sau khi ông rời buổi vận động cử tri ở Fort Dodge, bang Iowa.

Các nhà chức trách cho biết, sân bay LaGuardia đã ngưng hoạt động cho đến khi nhận thêm thông báo.

Phi công đã đạp phanh và hành khách trên máy bay có thể ngửi thấy mùi cao su cháy khét.

{keywords}

Chiếc máy bay trượt đường băng và đỗ trên bãi cỏ. Ảnh: BBC

Hình ảnh truyền hình trực tiếp cho thấy Mike Pence đứng trong mưa gần máy bay, giữa các phương tiện khẩn cấp. Ông trò chuyện với cảnh sát và các quan chức khác.

"Rất biết ơn khi mọi người trên máy bay của chúng tôi đều an toàn. Biết ơn những người hành động đầu tiên & những lo lắng & những lời cầu nguyện của rất nhiều người. Trở lại đường vận động vào ngày mai", ông Pence viết trên Twitter. Ông mô tả bùn bắn tung tóe lên các cửa sổ trước của buồng lái.

{keywords}

Mike Pence trò chuyện với lính cứu hỏa ở LaGuardia. Ảnh: AP

Chiến dịch của Donald Trump thông báo, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa đã gọi cho liên danh tranh cử của mình để kiểm tra tình hình sau vụ việc.

"Ông Trump đã liên hệ với Thống đốc Pence. Ông ấy vui vì tất cả mọi người trên máy bay đều an toàn", phát ngôn viên của Trump cho biết.

Thanh Hảo

Hillary đánh bại Trump ở mọi cuộc thăm dò

Ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ Mỹ Hillary Clinton tiếp tục dẫn trước đối thủ Cộng hòa Donald Trump ở các cuộc thăm dò mới nhất khi chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là đến ngày bỏ phiếu.

Bầu cử Tổng thống Mỹ tốn kém mức nào?

Cuộc bầu cử Tổng thống 2016 có thể là tốn kém nhất trong lịch sử Mỹ khi ứng viên và các đảng đã chi hơn 6,6 tỷ USD

Lĩnh vực Donald Trump luôn dẫn trước Hillary

Hillary Clinton có thể dẫn trước Donald Trump trong các cuộc thăm dò dư luận song có một lĩnh vực mà ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa luôn dẫn trước đối thủ.

Donald Trump bị kể tội kín 2 trang báo

Tờ báo uy tín của Mỹ là New York Times số ra ngày 24/10 đã quyết định dành ra toàn bộ 2 trang báo để ‘kể tội’ ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump.