Hai tàu chiến và một tàu ngầm của Hải quân Nga đã phóng 6 tên lửa hành trình Kalibr vào các mục tiêu IS tại Syria, Bộ Quốc phòng nước này cho hay.

Những phần tử khủng bố thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, thoát được vụ tấn công tên lửa thì sau đó đã bị tiêu diệt trong các trận không kích.

Các tên lửa được phóng từ tàu khu trục Admiral Essen và Admiral Grigorovich cũng như từ tàu ngầm Krasnodar của Hải quân Nga ở phía đông Địa Trung Hải, RT dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 23/6. Theo đó, tàu ngầm phóng tên lửa khi nó đang chìm dưới nước.

Mục tiêu tấn công của các tên lửa Nga là trung tâm kiểm soát và chỉ huy của IS cũng như các kho vũ khí của lực lượng này ở tỉnh Hama, Syria.

Cuộc tấn công hôm nay (23/6) của Nga đã đánh trúng kho vũ khí của IS ở gần thành phố Aqerbat. Các mục tiêu còn lại bị tiêu diệt trong các cuộc không kích tiếp theo, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Nga cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ và Israel về các cuộc tấn công thông qua đường dây nóng quân sự.

Trong tuần qua, quân khủng bố IS đã cố thoát khỏi thành phố bị vây hãm Raqqa nhiều lần và tiến về Palmyara bằng một hành lang phía nam, quân đội Nga cho biết.

Hoài Linh

Những tàu sân bay được mệnh danh 'Chúa tể đại dương'

Những tàu sân bay được mệnh danh 'Chúa tể đại dương'

Nhằm tăng quy mô và sức mạnh của hải quân, các nước đều tự đóng tàu sân bay hoặc mua từ nước khác. Hiện, nhiều nước đang sở hữu tàu sân bay, loại tàu được mệnh danh là "Chúa tể của đại dương".

Bí ẩn vụ thảm án 60 năm chưa có lời giải ở Nga

Bí ẩn vụ thảm án 60 năm chưa có lời giải ở Nga

Tháng 2/1959, một nhóm 9 người đi trượt tuyết thiệt mạng ở phía bắc dãy núi Ural. Những người trẻ tuổi này chết trong hoàn cảnh khá lạ, cho đến giờ nó vẫn là một bí ẩn.

Vén màn chiến dịch 'Ngày tận thế' của Israel

Vén màn chiến dịch 'Ngày tận thế' của Israel

Năm 1967, Israel đã vội vàng lập kế hoạch kích nổ một quả bom hạt nhân nếu thấy có thể không giành thắng lợi trong cuộc chiến 6 ngày.

Tàu sân bay nguyên tử "quái vật biển" của Liên Xô

Tàu sân bay nguyên tử "quái vật biển" của Liên Xô

Dù đã là dĩ vãng nhưng mối quan tâm đối với tàu sân bay ekranoplan mang tên lửa của Liên Xô, nổi danh là "Quái vật biển Caspian” chưa bao giờ lụi tắt.