Phái đoàn Triều Tiên đã hủy bỏ cuộc gặp với Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tại Thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018 "vào phút chót".

Bà Heather Nauert, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết ông Pence đã lên kế hoạch gặp các quan chức Triều Tiên, trong đó có bà Kim Yo Jong - em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, và Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên Kim Yong Nam, trong khuôn khổ Thế vận hội diễn ra tại Hàn Quốc.

{keywords}
Các quan chức Triều Tiên đã hủy cuộc gặp với Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence vào phút chót. (Ảnh minh họa: AP)

"Ông Pence đã sẵn sàng tận dụng cơ hội này để nhấn mạnh sự cần thiết của việc Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của họ", BBC dẫn lời bà Nauert.

Nếu diễn ra, đây sẽ là cuộc gặp chính thức đầu tiên giữa chính quyền ông Donald Trump và các quan chức Bình Nhưỡng.

Tuy nhiên "vào phút chót, các quan chức CHDCND Triều Tiên đã quyết định rút lui. Chúng tôi rất tiếc vì họ đã không nắm bắt lấy cơ hội này", nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ nói thêm.

Một số tin đáng chú ý khác trong ngày 21/2:

- Nhà chức trách Iran cho biết những mảnh vỡ đầu tiên của chiếc máy bay ATR 72 gặp nạn hôm 18/2 làm 66 người thiệt mạng đã được tìm thấy trên núi Dena, tỉnh Isfahan.

- Trung tâm Hòa giải Nga ở Syria đã bị các nhóm vũ trang hoạt động trái phép tại khu vực Đông Ghouta nã pháo dữ dội, gây thiệt hại nghiêm trọng về cơ sở hạ tầng và thương vong trong dân thường. Tuy nhiên, không có quân nhân Nga nào bị thương vong trong vụ tấn công này.

- Phát biểu với hãng tin Interfax ngày 21/2, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cáo buộc Mỹ âm mưu can thiệp vào công việc nội bộ của Nga và làm gia tăng căng thẳng quan hệ song phương trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Nga dự kiến diễn ra vào tháng sau. Trong khi đó, Mỹ lại tiếp tục chỉ trích Nga can thiệp vào tiến trình bầu cử Mỹ một cách vô căn cứ.

- Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 11 người khác bị thương trong một vụ đánh bom tại Lashio, một thị trấn ở phía bắc thành phố Yangon, Myanmar.

- Lực lượng chức năng Malaysia vừa bắt giữ 11 đối tượng mang quốc tịch Malaysia và Philippines vì tình nghi có liên quan đến một số tổ chức khủng bố, trong đó có nhóm vũ trang Abu Sayyaf ở miền nam Philippines.

- Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một bản ghi nhớ yêu cầu Bộ Tư pháp nhanh chóng soạn thảo luật cấm tất cả các thiết bị "độ" súng giúp chuyển đổi những khẩu súng bán tự động thành súng tự động có khả năng bắn nhanh.

- Đoàn vận động viên Triều Tiên đã kết thúc môn thi đấu cuối cùng tại Thế vận hội mùa đông Pyeongchang mà không giành được bất kỳ huy chương nào.

- Reuters ngày 21/2 đưa tin, cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra và em gái Yingluck Shinawatra được nhìn thấy tại một khách sạn ở Singapore khi đang trò chuyện với một nhóm nam giới chưa rõ danh tính được cho là các đảng viên đảng Pheu Thai.

Sầm Hoa

Thế giới 24h: Tỷ lệ ủng hộ Putin cao ngất ngưởng

Thế giới 24h: Tỷ lệ ủng hộ Putin cao ngất ngưởng

Theo các kết quả thăm dò trước cuộc bầu cử Nga, Tổng thống Vladimir Putin có tỷ lệ ủng hộ cao nhất và ổn định.

Thế giới 24h: Triều Tiên lại cảnh báo Mỹ

Thế giới 24h: Triều Tiên lại cảnh báo Mỹ

Triều Tiên, ngày 19/2, cảnh báo Mỹ không nối lại các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc sau khi quyết định trì hoãn tập trận tới sau Thế vận hội mùa Đông PyeongChang.

Thế giới 24h: Quan chức Triều Tiên bất ngờ rời Thế vận hội

Thế giới 24h: Quan chức Triều Tiên bất ngờ rời Thế vận hội

Ông Chang Ung, thành viên duy nhất của Triều Tiên tại Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đã trở về Bình Nhưỡng, một tuần trước khi Thế vận hội mùa đông tại Hàn Quốc bế mạc.

Thế giới 24h: Nga và ông Trump phản pháo cáo buộc của Công tố Mỹ

Thế giới 24h: Nga và ông Trump phản pháo cáo buộc của Công tố Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố thành viên của Trụ sở chiến dịch tranh cử của ông không cho phép xảy ra hành động sai lầm, và không có "sự thông đồng" nào với Moscow như bị cáo buộc.

Thế giới 24h: Châu Á chào đón Năm mới

Thế giới 24h: Châu Á chào đón Năm mới

Hôm 15/2, người dân các nước châu Á đã tiễn đưa năm cũ Đinh Dậu, chào đón năm mới Mậu Tuất.