Triều Tiên, ngày 25/5, trở thành điểm nóng của dư luận thế giới với nhiều diễn biến bất ngờ được các bên liên quan hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tới tấp đưa ra.

Sau khi thông báo hủy cuộc gặp với Chủ tịch Triều Tiên dự kiến vào ngày 12/6 ở Singapore, Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo quân đội Mỹ "đang sẵn sàng hơn bao giờ hết" và các lực lượng Mỹ luôn sẵn sàng đối phó nếu phía Triều Tiên có phản ứng tiêu cực.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Đáp lại, Kim Jong Un tuyên bố vẫn để ngỏ đối thoại, sẵn sàng đàm phán với Mỹ bất kỳ lúc nào.

Trước lập trường của Bình Nhưỡng, ông Trump lập tức lên mạng xã hội Twitter viết: "Thực sự là tin tốt đẹp khi nhận được tuyên bố nồng ấm và hữu ích từ phía Triều Tiên. Chúng ta sẽ sớm thấy liệu điều này sẽ dẫn tới đâu, hy vọng dẫn tới một tương lai hòa bình, thịnh vượng lâu dài và vững bền".

Tiếp đó, khi trao đổi với báo giới, ông Trump nói rằng cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều vẫn có khả năng diễn ra vào ngày 12/6:  "Chúng ta sẽ xem điều gì xảy ra. Phía Mỹ đang đối thoại với họ ngay bây giờ. Cuộc gặp vẫn có thể diễn ra vào ngày 12/6. Chúng tôi mong muốn như vậy".

Các tin quan trọng khác trong ngày 25/5:

- Theo kênh truyền hình Nhật NHK, một quan chức cấp cao của Triều Tiên đã tới Bắc Kinh bằng đường hàng không. Nhóm phóng viên NHK cho biết đã thấy một chiếc xe của Chính phủ Trung Quốc ra tận sân bay đón quan chức Triều Tiên ở khu vực VIP. Sau đó, chiếc xe đi tới Nhà khách Điếu Ngư Đài ở trung tâm Bắc Kinh. Hiện chưa rõ mục đích của chuyến thăm này cũng như danh tính của quan chức nói trên của Triều Tiên.

- Một vụ nổ súng xảy ra tại một trường trung học cơ sở thuộc bang Indiana của Mỹ khiến 2 người bị thương nặng. Cảnh sát cho biết họ bắt giữ nghi phạm ngay sau đó.

- Nguồn tin Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo cuộc tập trận chung Đại Thần Sấm giữa nước này với Mỹ đã kết thúc, trong bối cảnh Triều Tiên phản đối gay gắt cuộc tập trận này.

- Israel cáo buộc các tổ chức trong EU tài trợ cho hàng loạt tổ chức phi chính phủ (NGO) ủng hộ các hoạt động "tẩy chay Israel", đồng thời yêu cầu chấm dứt sự hỗ trợ này.

- Các đảng đối lập đã tẩy chay cuộc bỏ phiếu tại Quốc hội Hàn Quốc, đồng nghĩa với việc đề xuất sửa đổi hiến pháp liên quan đến thay đổi nhiệm kỳ tổng thống được Tổng thống Moon Jae In đệ trình hồi tháng 3 năm nay bị vô hiệu hóa.

- Iraq cho biết, quân đội nước này đã tiến hành thêm các cuộc không kích nhằm vào tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria. Cụ thể, các máy bay F-16 đã tấn công sở chỉ huy IS và một kho thuốc nổ rơi vào tay IS ở vùng Hajin thuộc tỉnh Deir Ezzor, miền đông Syria, cách biên giới Iraq khoảng 50km.

Thanh Hảo

Thế giới 24h: Quyết định gây sốc của ông Trump

Thế giới 24h: Quyết định gây sốc của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump gây sốc khi bất ngờ tuyên bố hủy cuộc gặp lịch sử với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Singapore vào ngày 12/6.

Thế giới 24h: Mỹ cảnh báo âm thanh hại não ở Trung Quốc

Thế giới 24h: Mỹ cảnh báo âm thanh hại não ở Trung Quốc

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 23/5 đã ra cảnh báo sức khoẻ với công dân Mỹ tại Trung Quốc sau khi một nhân viên lãnh sự quán ở Quảng Châu bị tổn thương nhẹ ở não vì các âm thanh và sức ép bất thường.

Thế giới 24h: Syria bị 'siêu tiêm kích' F-35 oanh tạc

Thế giới 24h: Syria bị 'siêu tiêm kích' F-35 oanh tạc

Không quân Israel vừa chính thức xác nhận họ là quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai một cuộc không kích bằng tiêm kích tàng hình F-35 do Mỹ chế tạo.

Thế giới 24h: Mỹ dọa trừng phạt Iran nặng chưa từng có

Thế giới 24h: Mỹ dọa trừng phạt Iran nặng chưa từng có

Ngoại trưởng Mỹ tuyên bố, Iran sẽ phải vật lộn để duy trì nền kinh tế sau khi Washington áp dụng các đòn trừng phạt nặng chưa từng có đối với Tehran.

Thế giới 24h: Mỹ-Hàn bàn về cảnh báo của Kim Jong Un

Thế giới 24h: Mỹ-Hàn bàn về cảnh báo của Kim Jong Un

Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae In, ngày 20/5, điện đàm về các đe dọa mới của Triều Tiên liên quan đến cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều.