Một con cá ngừ vây xanh nặng hơn 200kg đã được bán với giá 632.000USD trong phiên đấu giá đầu năm ở chợ cá Tsukiji tại Tokyo, Nhật Bản.

Chợ cá Tsukiji ở Tokyo, được thành lập vào năm 1935, là khu buôn bán hải sản lớn nhất thế giới với nhiều hoạt động thú vị, đặc biệt là phiên đấu giá cá ngừ đầu năm.

Cùng khám phá phiên đấu giá độc đáo này qua chùm ảnh của phóng viên Reuters:

{keywords}

Các lái buôn kiểm tra chất lượng của cá ngừ tươi được bày bán tại chợ cá Tsukiji trước phiên đấu giá đầu năm thường niên hôm 5/1/2017.

{keywords}

Tại Nhật Bản, giá thực phẩm trong phiên đấu giá đầu năm thường cao hơn bình thường, song các lái buôn vẫn hào phóng mở hầu bao. Việc trả giá cao được coi là sẽ đem lại may mắn cho việc buôn bán trong năm mới.

{keywords}

Ông Kiyoshi Kimura, chủ chuỗi cửa hàng Sushi Zanmai nổi tiếng đã bỏ ra 74,2 triệu yên (632.000USD) để mua một con cá ngừ vây xanh nặng 212kg. Con cá ngừ này được đánh bắt ở ngoài khơi bờ biển Oma, Aomori, phía bắc Nhật Bản.

{keywords}

Đây là chiến thắng lần thứ 6 liên tiếp của ông chủ Zanmai trong phiên đấu giá cá ngừ đầu năm.

{keywords}

 Trước đó, năm 2013, ông đã mua một con cá ngừ vây xanh trị giá 155 triệu Yên.

{keywords}

Chợ cá Tsukiji cũng là một điểm thu hút khách du lịch tại Tokyo. Hàng triệu người tới thăm các khu bán hàng và các cửa hàng sushi quanh chợ mỗi năm.


{keywords}

Trong khi các khu bán hàng bên ngoài và các cửa hàng sushi vẫn sẽ được duy trì, thì khu chợ trong nhà, nơi diễn ra các phiên đấu giá sẽ được di dời và không cho phép người ngoài tiếp cận khi được chuyển tới địa điểm mới.

{keywords}

Chợ cá Tsukiji dự kiến được chuyển tới một cơ sở mới trên Vịnh Tokyo. Tuy nhiên, việc di dời đã bị trì hoãn do lo ngại sự cố môi trường xảy ra tại đây.

{keywords}

Nhật Bản là quốc gia tiêu thụ cá ngừ vây xanh lớn nhất trên thế giới, nhưng các chuyên gia cảnh báo rằng loài cá này đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Sầm Hoa