Con trai trùm khủng bố Osama bin Laden đã kết hôn với con gái của tên không tặc chính trong vụ nước Mỹ bị tấn công hồi 11/9/2001.

Trả lời phỏng vấn The Guardian, gia đình của cố thủ lĩnh mạng lưới khủng bố toàn cầu Al Qaeda xác nhận, Hamza bin Laden đã kết hôn với con gái của Mohammed Atta.

Atta là kẻ đã lái chiếc máy bay mang số hiệu Flight 11 của American Airlines - chiếc máy bay đầu tiên đâm vào tháp phía bắc của Trung tâm thương mại thế giới, khiến toàn bộ 92 người trên máy bay và khoảng 1.600 người trong tòa tháp, thiệt mạng.

Anh cùng cha khác mẹ với Osama bin Laden cho biết, gia đình tin rằng cậu cháu 29 tuổi của họ đã thăng tiến nhanh trong hàng ngũ Al Qaeda với tư cách là người kế thừa của cha. Hamza được cho là đã thề trả thù cho cái chết của người sinh ra mình.

Tháng 5/2011, lực lượng đặc nhiệm SEAL của hải quân Mỹ đã tấn công một khu nhà ở Pakistan, nơi Osama bin Laden đang sống cùng 3 bà vợ và bắn chết ông trùm khủng bố.

{keywords}
 

Trả lời phỏng vấn The Guardian, mẹ của Bin Laden là Alia Ghanem cho hay, con trai bà bắt đầu bị "tẩy não" khi học tại đại học King Abdulaziz ở Jeddah, Ảrập Xêút. "Những người ở đại học đã làm Osam thay đổi. Nó đã trở thành một người khác".

Hamza bin Laden được cho là đang sống ở Afghanistan, nơi tên này trở thành thành viên của mạng lưới khủng bố Al Qaeda. Nhóm này hiện nằm dưới sự lãnh đạo của Ayman al-Zawah.

Năm ngoái, Bộ Ngoại giao Mỹ đã liệt Hamza vào danh sách Những tên khủng bố toàn cầu. Những đối tượng nằm trong danh sách này đều là người ngoại quốc có quyết tâm thực hiện hoặc có hành vi khủng bố đe dọa sự an toàn của người dân Mỹ hoặc an ninh quốc gia, chính sách ngoại giao và kinh tế Mỹ.

Hamza đã vài lần công bố các thông điệp được ghi âm trước, trong đó kêu gọi tấn công chống phương Tây. Trong thông điệp phát đi hồi tháng 8/2015, Hamza kêu gọi những kẻ nối gót phát động thánh chiến chống Washington, Paris, London và Tel Aviv.

Một năm sau, vào tháng 7/2016, tên này tiếp tục tung ra thông điệp nhan đề "Chúng ta đều là Osama" và thề tấn công Mỹ do Mỹ đàn áp các khu vực của người Hồi giáo. Tới tháng 5/2017, Hamza công bố đoạn video kêu gọi tấn công đơn độc nhằm vào người phương Tây, đặc biệt là người Mỹ, và người Do Thái.

Hoài Linh

Công bố video hiếm về con trai Bin Laden

Công bố video hiếm về con trai Bin Laden

Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) vừa công bố video đầu tiên về người con trai có thể là người kế nhiệm của trùm khủng bố Osama bin Laden.

Con trai Bin Laden dọa tấn công trả thù Mỹ

Con trai Bin Laden dọa tấn công trả thù Mỹ

Hamza bin Laden, 28 tuổi, con trai của Osama bin Laden đã xuất hiện trên một đoạn băng video gửi tới những người ủng hộ tổ chức này tại các quốc gia phương Tây, kêu gọi họ hãy tấn công nước Mỹ.

Bí mật của con trai Bin Laden lần đầu được hé lộ

Bí mật của con trai Bin Laden lần đầu được hé lộ

Bạn thủa nhỏ của Hamza bin Laden cho hay, con trai trùm khủng bố nghiện một số sản phẩm của Mỹ, dù được dạy phải căm ghét mọi thứ xuất phát từ quốc gia này.