Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 7/6 cảnh báo, chiến tranh thế giới thứ 3 sẽ chấm dứt nền văn minh nhân loại hiện đại.

Cảnh báo trên được ông đưa ra trong buổi giao lưu truyền hình trực tuyến với người dân Nga diễn ra chiều 7/6. Theo ông, việc nhận thức được điều này sẽ “ngăn chúng ta có những bước đi cực đoan trên toàn cầu đe dọa tới nền văn minh hiện đại". 

{keywords}
Ảnh: Reuters

NBC News cho biết thêm, ông Putin còn dẫn một câu nói nổi tiếng của nhà bác học Albert Einstein rằng: “Tôi không biết những loại vũ khí nào sẽ được dùng trong Thế chiến 3, nhưng trong Thế chiến 4, người ta sẽ đánh nhau bằng gậy gộc và đá”.

Những tin đáng chú ý khác trong ngày 7/6:

- Bộ Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, các tòa án nước này đã phạt tù hơn 2.100 đối tượng tình nghi có liên quan đến vụ đảo chính quân sự bất thành hồi năm 2016.

- Ngoại trưởng Triều Tiên và Ngoại trưởng Singapore đã hội đàm trước thềm hội nghị thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên và Tổng thống Mỹ vào tuần tới.

- Mỹ và Trung Quốc đạt được thỏa thuận nới lỏng biện pháp trừng phạt của Washington, theo đó giúp tập đoàn ZTE của Trung Quốc tránh được nguy cơ phá sản.

- Cảnh sát Hàn Quốc cho biết, một người đàn ông đã lái xe hơi lao vào cổng sứ quán Mỹ tại Seoul khiến một phụ nữ phải nhập viện.

- Tòa án Australia tuyên phạt 12 năm tù đối với một công dân Sri Lanka vì dọa đánh bom trên một chuyến bay của hãng hàng không Malaysia xuất phát từ Melbourne.

- Ngày 7/6, một nhóm đối tượng nghi là phần tử cực đoan đã dùng dao sát hại 5 người ở tỉnh Cabo Delgado, miền bắc của Mozambique.

- Tổng thống Nga Putin cho biết, vài năm trước ông từng cảnh báo châu Âu về nguy cơ Mỹ áp đặt quy tắc của mình lên các nước khác, nhưng không ai lắng nghe.

- Tổng thống Nga Putin yêu cầu Nga được tham gia điều tra vụ cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái bị đầu độc bằng chất độc thần kinh tại Anh.

- Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 7/6 tuyên bố rằng, nước này không muốn leo thang tranh chấp thương mại với Mỹ.

- Chính phủ mới của Tây Ban Nha ngày 7/6 đã tuyên thệ nhậm chức trước Nhà vua Felipe VI, với thành phần gồm 11 bộ trưởng là nữ giới.

- Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 7/6 cho biết, nước này đang thúc đẩy một thỏa thuận với Triều Tiên và Mỹ nhằm chính thức kết thúc cuộc chiến tranh Triều Tiên.

Dương Lâm

Thế giới 24h: Tiết lộ mong muốn của Nhà Trắng với Kim Jong Un

Thế giới 24h: Tiết lộ mong muốn của Nhà Trắng với Kim Jong Un

Các quan chức Mỹ tiết lộ mong muốn của Nhà Trắng đối với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Donald Trump tuần tới.

Thế giới 24h: Tổng thống Putin lại gây sốc

Thế giới 24h: Tổng thống Putin lại gây sốc

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn được truyền hình trực tiếp mới diễn ra, Tổng thống Nga Putin lại gây bất ngờ với việc nói tiếng Đức như gió.

Thế giới 24h: Lời khai của nghi phạm sát hại bé Nhật Linh

Thế giới 24h: Lời khai của nghi phạm sát hại bé Nhật Linh

Yasumasa Shibuya, nghi phạm sát hại bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh tại tỉnh Chiba, Nhật Bản hồi năm ngoái, đã bác bỏ mọi cáo buộc trong phiên xét xử sơ thẩm vào ngày 4/6.

Thế giới 24h: Danh tính hai du khách Việt bị giết ở Mỹ

Thế giới 24h: Danh tính hai du khách Việt bị giết ở Mỹ

Đại sứ quán Việt Nam ở Mỹ cho biết, nạn nhân nữ là Nghĩa Bội Sang, 39 tuổi và nạn nhân nam là Nguyên Lê Bá Khương, 30 tuổi. Hai người này thuộc đoàn khách của công ty du lịch Triều Hảo. 

Thế giới 24h: Hàn Quốc 'ra sức' bênh Triều Tiên

Thế giới 24h: Hàn Quốc 'ra sức' bênh Triều Tiên

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc cho rằng cộng đồng quốc tế không nên nghi ngờ động cơ của ông Kim Jong Un, vì điều này có thể cản trở tiến bộ trong việc phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.