Đội hoạt náo viên gồm toàn người đẹp của Triều Tiên sẽ cổ vũ cho các vận động viên Hàn Quốc tại Thế vận hội Mùa đông PyeongChang.

“Đội hoạt náo viên Triều Tiên đã đồng ý tham dự những sự kiện có mặt các vận động viên Hàn Quốc”, hãng tin Yonhap dẫn lời một quan chức giấu tên thuộc ban tổ chức Thế vận hội cho hay.

{keywords}
Đội cổ vũ Triều Tiên. Ảnh: Yonhap

“Họ sẽ tham dự lễ khai mạc cùng lễ bế mạc của Thế vận hội, và chắc chắn là cả những trận đấu của đội khúc côn cầu trên băng nữ với sự tham gia của vận động viên từ hai miền Triều Tiên”.

Theo Yonhap, sự xuất hiện của đội hoạt náo viên Triều Tiên, được mệnh danh là “đội quân người đẹp”, dự kiến sẽ thu hút sự chú ý tại những sự kiện ở Thế vận hội Mùa đông sắp diễn ra.

Những tin đáng chú ý khác trong ngày 28/1:

- Người dân ở thủ đô Kabul của Afghanistan bị sốc và lo sợ trước làn sóng tấn công khủng bố của nhóm Taliban, sau vụ đánh bom liều chết ở trung tâm của thành phố.

- Hong Kong (Trung Quốc) đã phải tiến hành sơ tán 1.300 người để phục vụ việc tháo gỡ quả bom nằm dưới lòng đất tại trung tâm thành phố từ Chiến tranh thế giới 2.

- Cảnh sát Nga ngày 28/1 đã buộc phải dùng vũ lực để vào văn phòng của lãnh đạo đối lập Alexei Navalny tại thủ đô Moscow và bắt đầu tiến hành thẩm vấn ông này.

- Ít nhất 14 người thiệt mạng khi các tay súng đi trên những chiếc xe bán tải hạng nặng tràn vào một hộp đêm ở Fortaleza, Brazil và xả mưa đạn vào đám đông.

- Thủ tướng Yemen Ahmed bin Dagher cáo buộc các đối tượng ly khai ở miền nam nước này âm mưu đảo chính sau khi họ nắm giữ một số trụ sở chính phủ trong bối cảnh những vụ giao tranh ác liệt nổ ra tại Aden.

- Lực lượng dân quân người Kurd đã lên tiếng kêu gọi chính quyền Syria của Tổng thống Assad cùng sát cánh bảo vệ biên giới khỏi sự tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ.

- Chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại miền bắc của Syria đã khiến cho các đồng minh trong Tổ chức quân sự Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) lo ngại.

- Sự leo thang xung đột với Thổ Nhĩ Kỳ ở biên giới phía bắc Syria là lý do khiến cho phái đoàn người Kurd sẽ không có mặt ở cuộc đàm phán hòa bình tại Sochi, Nga.

- Quân đội Syria hôm 27/1 đã bắt đầu tiến hành tấn công chiến tuyến của tổ chức khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham trên vùng giáp ranh 3 tỉnh Hama, Idlib và Aleppo.

- Tòa Hiến pháp Tây Ban Nha cấm ông Puigdemont lãnh đạo Catalonia từ nước ngoài, nhằm ngăn cựu lãnh đạo ly khai một lần nữa lên nắm quyền ở khu tự trị này.

- New Zealand hôm 28/1 cho hay lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 7 người có mặt trên con tàu bị mất tích ở vùng biển phía nam Thái Bình Dương hơn một tuần trước.

Dương Lâm

Thế giới 24h: Tủ lạnh trên Không lực 1 giá hàng trăm tỷ đồng

Thế giới 24h: Tủ lạnh trên Không lực 1 giá hàng trăm tỷ đồng

Chuyên cơ Không lực 1 của Tổng thống Mỹ Donald Trump cần có hai tủ lạnh mới, và giá của nó không hề rẻ.

Thế giới 24h: Đại kế hoạch mở rộng ảnh hưởng của Trung Quốc

Thế giới 24h: Đại kế hoạch mở rộng ảnh hưởng của Trung Quốc

Trong sách trắng công bố ngày 26/1, Bắc Kinh đã công bố các kế hoạch mở rộng Sáng kiến Vành đai và Con đường tới Bắc Cực bằng cách phát triển các tuyến đường biển.

Thế giới 24h: Kêu gọi bất ngờ của Triều Tiên

Thế giới 24h: Kêu gọi bất ngờ của Triều Tiên

CHCDND Triều Tiên, ngày 25/1, bất ngờ phát đi một thông cáo hiếm, kêu gọi người dân hai miền hướng tới nỗ lực đột phá để thống nhất bán đảo bị chia cắt.

Thế giới 24h: Nga điều ‘hàng nóng’ tới Syria

Thế giới 24h: Nga điều ‘hàng nóng’ tới Syria

Quân đội Nga vừa triển khai thêm các hệ thống tên lửa phòng không S-400, được mệnh danh là “rồng lửa”, tới Syria.

Thế giới 24h: Lời dự báo khiến Mỹ 'run sợ'

Thế giới 24h: Lời dự báo khiến Mỹ 'run sợ'

Trong chương trình Buổi sáng của Đài CBS, Giám đốc CIA Pompeo cho biết: có thể trong vài tháng nữa, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ tấn công Mỹ.

Thế giới 24h: Diễn biến mới vụ xử Đoàn Thị Hương

Thế giới 24h: Diễn biến mới vụ xử Đoàn Thị Hương

Phiên tòa xử hai nữ nghi phạm bị cáo buộc giết hại người được cho là anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã mở lại hôm 22/1.