Theo một nguồn tin từ Chính phủ Nhật Bản, Triều Tiên đã cung cấp rất ít thông tin mới về các công dân Nhật Bản bị bắt cóc.

Kyodo dẫn nguồn tin trên cho hay, khi các quan chức Nhật Bản liên hệ với Triều Tiên vào khoảng thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều, Bình Nhưỡng đã cung cấp kết quả cuộc điều tra về công dân Nhật Bản bị bắt cóc vào những năm 1970 và 1980. 

{keywords}
Ảnh: Kyodo

Tuy nhiên, đây là thông tin cũ. Triều Tiên từng cung cấp cho phía Nhật Bản những thông tin này sau các cuộc hội đàm song phương tại Stockholm, Thụy Điển vào tháng 5/2014.

Nhật cáo buộc Triều Tiên bắt cóc 17 công dân nước này và liên quan tới nhiều vụ mất tích khác của công dân Nhật. Trong số 17 người, 5 người đã hồi hương năm 2002. Bình Nhưỡng nói 8 người đã chết, còn 4 người chưa bao giờ đặt chân vào Triều Tiên.

Những tin đáng chú ý khác trong ngày 21/7:

- Các lực lượng phòng vệ Israel (IDF) cho biết, một xe tăng của nước này đã tấn công một chốt quân sự của phong trào vũ trang Hamas tại Dải Gaza vào sáng 21/7 nhằm đáp trả hành động xâm nhập qua hàng rào biên giới.

- Sau khi thăm Các Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tới Dakar, Senegal. Đây là chặng dừng chân đầu tiên của ông trong chuyến công du châu Phi dự kiến sẽ kéo dài hơn một tuần.

- Đức thông báo đã dỡ bỏ các lệnh trừng phạt kinh tế đối với Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như nới lỏng cảnh báo đi lại tới quốc gia này, sau khi Ankara tuyên bố chấm dứt lệnh tình trạng khẩn cấp kéo dài 2 năm qua.

- Theo báo Guardian, Australia và Anh đang thảo luận về kế hoạch đưa tàu sân bay của Anh HMS Queen Elizabeth tới Thái Bình Dương.

- Dmitry Paison, Giám đốc Viện Nghiên cứu Lắp ráp máy thuộc Tập đoàn Roscosmos (Nga) đã nộp đơn xin nghỉ việc trong bối cảnh cơ quan này bị nghi làm lộ tin mật về tên lửa siêu thanh của Nga cho tình báo phương Tây.

- Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tiến hành 15 cuộc tấn công vào một số vị trí của quân đội Syria ở Đông al-Suwayda, đồng thời tuyên bố đã tiêu diệt 120 binh sĩ Syria trong 40 ngày qua.

- Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đối mặt với khủng hoảng lớn nhất kể từ khi nhậm chức, do vụ các nhân viên an ninh thân cận bị ghi hình sử dụng bạo lực với một người đàn ông trẻ và một phụ nữ ở Paris khi mặc trang phục cảnh sát.

- Ngày 21/7, cảnh sát cho biết một nhóm các tay súng không rõ danh tính đã bắn chết 2 cảnh sát tại vùng Caucasus của Nga. Vụ việc xảy ra vào tối ngày 20/7. Đây là vụ tấn công mới nhất nhằm vào giới chức an ninh địa phương.

- Theo hãng KCNA, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Igor Morgulov đã gặp Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho tại Bình Nhưỡng và hội đàm với các Thứ trưởng Ngoại giao nước chủ nhà là Choe Son-hui và Sin Hong-chol.

- Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết, Tổng thống Donald Trump không cố gắng tác động tới các thị trường tiền tệ, đồng thời nhắc lại rằng đồng USD mạnh cho thấy nền kinh tế Mỹ vững mạnh và nằm trong lợi ích dài hạn của Mỹ.

Dương Lâm

Thế giới 24h: Lời mời giữa tâm bão của ông Trump

Thế giới 24h: Lời mời giữa tâm bão của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã mời Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Washington vào mùa thu này giữa lúc Nhà Trắng còn đang loay hoay tìm cách xử trí trước tâm bão chính trị hậu thượng đỉnh Nga-Mỹ.

Thế giới 24h: Lộ diện nghi phạm đầu độc cựu điệp viên Nga?

Thế giới 24h: Lộ diện nghi phạm đầu độc cựu điệp viên Nga?

Hãng tin PA của Anh ngày 19/7 cho hay, các nhà điều tra nước này tin rằng họ đã nhận diện được các nghi phạm liên quan tới vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái.

Thế giới 24h: Hé lộ bất ngờ của đội bóng Thái Lan

Thế giới 24h: Hé lộ bất ngờ của đội bóng Thái Lan

Trái với thông tin báo chí đăng tải trước đó, các cậu bé thuộc đội bóng thiếu niên Thái Lan mắc kẹt trong hang Tham Luang đều biết bơi.

Thế giới 24h: Thoả thuận ngầm trong vụ giải cứu đội bóng Thái

Thế giới 24h: Thoả thuận ngầm trong vụ giải cứu đội bóng Thái

Thái Lan đã đồng ý miễn trừ ngoại giao cho 3 người Australia tham gia giải cứu đội bóng, phòng trường hợp chiến dịch cứu hộ thất bại

Thế giới 24h: 'Khởi đầu rất tốt' từ cuộc gặp Trump-Putin

Thế giới 24h: 'Khởi đầu rất tốt' từ cuộc gặp Trump-Putin

Tổng thống Mỹ Donald Trump mô tả cuộc gặp trực tiếp của ông với người đồng cấp Nga Vladimir Putin ở thủ đô Helsinki của Phần Lan là "một khởi đầu tốt".